มุมข่าวเศรษฐกิจ

three.Valuation ของตลาดหุ้นอินโดนีเซีย อยู่ในระดับที่น่าสนใจ โดยเทรดอยู่บน ราคาต่อกำไรต่อหุ้นในระยะข้างหน้า (forward PE) ที่ thirteen.7x หรือยังอยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี ประมาณ -1 s.d. ทั้งหมดนี้ คือ ทั้งวิกฤติและโอกาส ซึ่งเราทุกคนผ่านมาแล้วภายใต้เศรษฐกิจไทยปีเสือ 2565 และแนวโน้มทิศทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นในปีใหม่ 2566. ที่ต้องตระหนักคือการเลือก Plan A หรือ Plan B เป็นหน้าที่และจิตสำนึกของผู้ทํานโยบาย ที่กระทบคนไทยทุกคน.

มุมข่าวเศรษฐกิจ
มุมข่าวเศรษฐกิจ

เคเคเค รีเสิร์ช โดยเกียรตินาคินภัทร วิเคราะห์ว่า จากกระแสขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลก และความล่าช้าของนโยบายการเงินไทย บวกกับค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนลงต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าธนาคารกลางแห่งประเทศไทยอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% เป็น 1% ในการประชุม กนง. มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท. รวมทั้งเห็นภาพในปีหน้า ซึ่งมีทั้งปัจจัยบวกที่จะหนุนให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ต่อเนื่อง และอาจจะดีกว่าที่คาดไว้ รวมทั้งได้คำนึงถึงปัจจัยเสี่ยงที่เรายังต้องเผชิญกันต่อไปในปีหน้า เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้นว่า ปีกระต่ายปีหน้า เรามีโอกาสที่จะได้สัมผัส “ปีกระต่ายทองคำ” กันหรือไม่… สำหรับตลาดหุ้นไทยในช่วงปลายปี ยังน่าจะถูกโควิดระลอกนี้และต่อไป เป็นตัวดึงทำให้เกิดความผันผวน รวมถึงฟันด์โฟลว์จากต่างชาติไม่ได้ไหลเข้าฝั่งอาเซียนมากเท่าไหร่นัก จากการที่สถานการณ์โควิดที่ดูยังหนักกว่าภูมิภาคอื่นๆของโลก. แม้การท่องเที่ยวไทยที่จะเป็นพระเอกในปี 2566 ซึ่งฟื้นตัวได้ดีจะสามารถขับเคลื่อนและทนต่อแรงกดดันได้ไหวหรือไม่ท่ามกลางความเสี่ยงที่ไม่อาจมองข้ามในปีที่ใครหลายคนบอกว่า เป็นปีของการเผาจริง!. อย่างไรก็ดี อัตราเงินเฟ้อที่ยังทะยานขึ้น ทำให้เฟดส่งสัญญาณว่าจะขึ้นดอกเบี้ยถึง 1% ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน วันที่ ก.ค.

มุมข่าวเศรษฐกิจ
มุมข่าวเศรษฐกิจ

พบกับประเด็น…”ทักษิณ” ป่วยอย่างไร ? รักษานอกเรือนจำ a hundred and twenty วัน…”ลุงป้อม” รีเทิร์น ทวงบท “ผู้นำ” พปชร. ถัดจากการแถลงผลประชุมในวันที่ 10 ส.ค.

มุมข่าวเศรษฐกิจ

นี้ กนง.จะมีประชุมและแถลงอีก 2 ครั้งในปีนี้ คือ 28 ก.ย. เว็บไซต์ข่าวเพื่อคนไทย รวมข่าวเด่นข่าวดัง พร้อมเนื้อหาสาระอัพเดท 24ชม.