“เป็นเรื่องจริงที่ผู้ที่มีภาวะซึมเศร้ามีแนวโน้มที่จะขาดวิตามินดีมากกว่า แต่ก็ไม่จริงเสมอไปทุกคนที่เป็นโรคซึมเศร้าควรรับประทานอาหารเสริมวิตามินดี หากคุณต้องต่อสู้กับอาการป่วยทางจิต ให้ปรึกษาแพทย์ของคุณเกี่ยวกับการทดสอบระดับวิตามินดีเพื่อดูว่าอาหารเสริมเป็นทางเลือกหรือไม่” ดร. โดยรวมแล้ว การค้นพบนี้เน้นถึงความสำคัญของการผสมผสานการออกกำลังกายแบบแอโรบิกเข้ากับการจัดการสภาวะต่างๆ เนื่องจากสามารถช่วยปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อ การทำงาน และความเป็นอยู่ทางกายภาพโดยรวมได้ คุณสามารถนึกถึงกรดอะมิโนได้เหมือนกับตัวอักษร เมื่อคุณรวมตัวอักษรในรูปแบบต่างๆ คุณจะสร้างคำที่แตกต่างกัน เช่นเดียวกับกรดอะมิโน เมื่อคุณรวมพวกมันเข้าด้วยกันในรูปแบบต่างๆ คุณจะสร้างโปรตีนที่แตกต่างกัน โดยสรุป วิดีโอของ Mike Diamonds ทำหน้าที่เป็นแนวทางที่ครอบคลุมในการทำความเข้าใจและประเมินคุณประโยชน์ของอาหารเสริมต่างๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจากวรรณกรรมทางวิทยาศาสตร์และประสบการณ์ของเขาเอง เขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของการตัดสินใจโดยอาศัยข้อมูลและสนับสนุนให้ผู้ชมให้ความสำคัญกับสุขภาพและการออกกำลังกายโดยรวม Amanda Dvorak เป็นนักเขียนและบรรณาธิการของ Fortune Recommends เจ้าของโรงยิมในโรงรถผู้หลงใหลในการออกกำลังกายและการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี เธอมีประสบการณ์สี่ปีในการเขียนบทวิจารณ์ผลิตภัณฑ์สำหรับเว็บไซต์ฟิตเนสและโภชนาการ ปัจจุบันอแมนดากำลังศึกษาเพื่อเป็นผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลที่ผ่านการรับรองผ่านทางสมาคมวิทยาศาสตร์การกีฬานานาชาติ (ISSA)

Supplements to increase muscle

เว็บไซต์และแอปที่ใช้งานง่ายของเราทำให้ง่ายต่อการค้นหาโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด และเรายังให้การเข้าถึงบทความและแหล่งข้อมูลที่หลากหลายเกี่ยวกับการออกกำลังกาย โภชนาการ และสุขภาพ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายที่มีประสบการณ์ FitnessYug มีโปรแกรมที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ แม้ว่าอาหารเสริมเหล่านี้จะค่อนข้างปลอดภัย แต่โปรดจำไว้ว่าผลข้างเคียงยังคงสามารถเกิดขึ้นได้ Mazzoni เตือนว่าผู้ที่มีความดันโลหิตสูงควรหลีกเลี่ยงอาหารเสริมที่มีคาเฟอีน เนื่องจากอาจเพิ่มความดันโลหิตและเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจได้ นอกจากนี้ หากคุณกำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานอาหารเสริมใดๆ และหากคุณเป็นโรคเบาหวาน ทางที่ดีที่สุดคือหลีกเลี่ยงอาหารเสริมที่เติมน้ำตาล อาหารเสริมยังสามารถโต้ตอบกับยาบางชนิดได้ โดยทั่วไปขอแนะนำให้รับประทาน three ถึง 5 กรัมต่อวัน และสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าอาหารเสริมนั้นมีคำว่าโมโนไฮเดรตอยู่ในชื่อ เนื่องจากมีครีเอทีนรูปแบบอื่นๆ ที่ยังไม่ได้รับการวิจัยเป็นอย่างดี แท่งพลังงาน เจล อาหารเคี้ยว และเครื่องดื่มอัดแน่นไปด้วยคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยง่ายซึ่งสามารถช่วยนำเชื้อเพลิงกลับมาใช้ใหม่ได้ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณออกไปวิ่งระยะไกลหรือขี่จักรยานและต้องการพลังงานที่ย่อยง่ายและรวดเร็ว Gaffen ตั้งข้อสังเกตว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีประโยชน์กับนักกีฬาในขณะเดินทาง แต่ควรระวังไม่ให้พึ่งพาผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากเกินไป

เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ใช้บ่อยในรูปแบบอาหารเสริมเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและเพิ่มประสิทธิภาพ ผลิตโดยตับตามธรรมชาติและเพิ่มระดับคาร์โนซีน (ส่วนประกอบของโปรตีน) ในกล้ามเนื้อ ตามรายงานของสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ (ISSN) ที่ตีพิมพ์ในเดือนกรกฎาคม 2558 ทุกวันเป็นเวลาสามเดือนพบว่าความดันโลหิตซิสโตลิกลดลง นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการจัดการระดับน้ำตาลในเลือด การเสริมแมกนีเซียมสามารถช่วยในการดื้อต่ออินซูลินและรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ที่สำคัญกว่านั้น การศึกษาได้พิสูจน์แล้วว่าอาหารเสริมแมกนีเซียมมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง เนื่องจากจะเพิ่มออกซิเจนให้กับกล้ามเนื้อ โดยรวมแล้ว ไนเตรตและไนตริกออกไซด์บูสเตอร์สามารถเป็นประโยชน์ต่อการเสริมอาหารของผู้หญิงเมื่อพยายามสร้างกล้ามเนื้อ โดยการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและการผลิตโปรตีน อาหารเสริมเหล่านี้สามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายและช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าไนเตรตและไนตริกออกไซด์บูสเตอร์สามารถเพิ่มการผลิตโปรตีนของกล้ามเนื้อ ซึ่งมีความสำคัญต่อการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นว่าสามารถลดอาการปวดกล้ามเนื้อและความเมื่อยล้า ช่วยให้ฟื้นตัวเร็วขึ้นและออกกำลังกายได้บ่อยขึ้น แม้ว่าการได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอผ่านการรับประทานอาหารที่สมดุลนั้นเป็นไปได้ แต่การเสริมด้วยผงโปรตีนอาจเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวย์โปรตีนได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพสูงในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัวในสตรี เป็นโปรตีนที่ย่อยเร็วซึ่งร่างกายดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมหลังออกกำลังกาย โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่มีความสำคัญต่อการสังเคราะห์โปรตีน เมื่อคุณฝึกอย่างเข้มข้นและใช้การโอเวอร์โหลดแบบค่อยเป็นค่อยไปในยิม คุณกำลังทำลายเส้นใยกล้ามเนื้อและโปรตีนมีความสำคัญต่อการซ่อมแซมและการเติบโตของกล้ามเนื้อนี้ เวย์โปรตีนเชคเป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มปริมาณโปรตีน ทำให้เป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์ในด้านการเติบโตของกล้ามเนื้อ ที่ Warrior คุณจะพบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนหลากหลายประเภทเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนได้อย่างเพลิดเพลินที่สุด

อาหารเสริม Creatine และก่อนออกกำลังกายมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันและอาจส่งผลต่อร่างกายของคุณแตกต่างกัน เป็นที่รู้กันว่าครีเอทีนช่วยเพิ่มความแข็งแรงและพลังของกล้ามเนื้อ ในขณะที่ก่อนการออกกำลังกายจะให้พลังงานและมีสมาธิในระหว่างออกกำลังกาย ทั้งสองอย่างมีประสิทธิภาพได้ขึ้นอยู่กับเป้าหมายและความต้องการของคุณ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดจาก MuscleTech ได้แก่ เวย์โปรตีน เพื่อส่งเสริมการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ Creatine เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและพลัง และ BCAA (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง) ซึ่งสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและลดความเหนื่อยล้า มีเหตุผลหลายประการที่ควรใช้เวย์ในอาหารของคุณเมื่อคุณต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ เหตุผลแรกคือการปฏิบัติ หลายๆ คนพยายามดิ้นรนเพื่อให้ได้โปรตีนตามเกณฑ์ในแต่ละวันผ่านอาหารเพียงอย่างเดียว เวย์เป็นวิธีที่ง่าย ราคาไม่แพง และมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงโปรตีนที่ต้องการเพื่อการสังเคราะห์โปรตีนจากกล้ามเนื้อ และยังถูกร่างกายดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว (Boirie, Dangin et al. 1997) หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ คุณอาจสังเกตเห็นแล้วว่าบริเวณนี้ค่อนข้างแออัด มีการพูดคุยเรื่องโปรตีน การผสมผสาน และกลยุทธ์การจับเวลาที่แตกต่างกัน และก่อนที่คุณจะรู้ตัว คุณรู้สึกว่าคุณต้องการความรู้ทางเคมีประมาณครึ่งองศาเพื่อสร้างกล้ามเนื้อในยิม!

Creatine เป็นสารธรรมชาติในร่างกายของคุณและในอาหารที่มีโปรตีนสูง คุณยังสามารถทานครีเอทีนเป็นอาหารเสริมได้ โดยทั่วไปถือว่าปลอดภัย และมีหลักฐานบางอย่างที่สามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรงได้ แต่คุณควรตรวจสอบกับแพทย์เสมอก่อนที่จะทำอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังตั้งครรภ์หรือมีภาวะสุขภาพอื่น คุณควรพิจารณาส่วนผสม ประเภทโปรตีน และการรับรองจากบุคคลที่สามเมื่อเลือกผงโปรตีน เวย์โปรตีน เคซีน และผงจากพืชล้วนช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้เมื่อรวมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน การเลือกผงโปรตีนอาจขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล มักวางตลาดในชื่อโครเมียมพิโคลิเนต กล่าวกันว่าอาหารเสริมตัวนี้ช่วยเพิ่มผลกระทบของอินซูลินในร่างกาย และปรับปรุงการดูดซึมกลูโคสโดยกล้ามเนื้อ ส่งผลให้การไหลเวียนดีขึ้นและระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ เชื่อกันว่าสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ โดยแทนที่ไขมันด้วยกล้ามเนื้อไร้ไขมัน แต่คุณเดาได้ว่าไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มากมายที่จะสนับสนุนข้อกล่าวอ้างเหล่านี้ เป็นที่เชื่อกันว่าการเพิ่มระดับของสังกะสี แมกนีเซียม และวิตามินบี 6 สามารถเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชาย ปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ และช่วยในการฟื้นตัวจากการออกกำลังกาย แต่การศึกษาที่ตรวจสอบข้อกล่าวอ้างเหล่านี้ได้นำไปสู่ผลลัพธ์ที่สรุปไม่ได้หรือผสมกัน การศึกษาชิ้นหนึ่งที่พบว่าอาหารเสริมดังกล่าวช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬาได้รับทุนจากบริษัทที่ผลิตอาหารเสริม ZMA

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มปริมาณโปรตีนสามารถให้โปรตีนได้รับปริมาณที่เพียงพอและมีพลังงานที่จำเป็นต่อการเติบโตของกล้ามเนื้อไปพร้อมๆ กับการลดไขมัน คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารเสริมโอเมก้า 3 คุณภาพสูงที่คุ้มราคาจาก Sealions และหวังว่าจะมีสุขภาพกล้ามเนื้อดีขึ้น วิตามินดีและเคมีส่วนเกี่ยวข้องกับการควบคุมฮอร์โมน ซึ่งอาจส่งผลทางอ้อมต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินดีช่วยรักษาระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่เหมาะสม ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่จำเป็นสำหรับการพัฒนากล้ามเนื้อ

ประสิทธิภาพหมายถึงประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์ในการบรรลุข้อเรียกร้องและหลักฐานที่สนับสนุนข้อเรียกร้องเหล่านั้น อาหารเสริมแต่ละชนิดสามารถช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ด้านสุขภาพโดยเฉพาะ เราตรวจสอบว่าอาหารเสริมให้ผลประโยชน์ตามสัญญาหรือไม่ อาหารเสริมมีบทบาทสำคัญในเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณ ทีมงานของเราตระหนักดีว่าความเป็นอยู่ที่ดีและเป้าหมายของแต่ละคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความต้องการอาหารเสริมของพวกเขาจะสะท้อนถึงสิ่งนั้น นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะให้บทวิจารณ์ที่ละเอียดและน่าเชื่อถือเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล อย่างไรก็ตาม สองแคปซูลให้ครีเอทีนเพียง 2.5 กรัมเท่านั้น หากต้องการได้รับปริมาณที่แนะนำต่อวันเต็มจำนวน 5 กรัม คุณจะต้องรับประทานยาเม็ดใหญ่สี่เม็ด ผู้ทดสอบรายหนึ่งของเราชี้ให้เห็นว่าแม้ว่าสิ่งนี้อาจใช้ได้ดีสำหรับบางคน แต่ก็อาจเป็นการปิดตัวครั้งใหญ่สำหรับผู้อื่น เมื่อไม่มีการเติมสารให้ความหวานหรือน้ำตาล ครีเอทีนนี้จะไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้น นอกจากนี้ยังไม่มีสารให้ความหวานเทียมหรือหญ้าหวานอีกด้วย สูตรไม่มีรสชาติจะใช้ความคงตัวและรสชาติของเครื่องดื่มใดๆ ก็ตามที่คุณผสมด้วย และรองรับความต้องการด้านอาหารเกือบทั้งหมด รวมถึงการรับประทานอาหารปลอดกลูเตนและอาหารมังสวิรัติ Onnit Creatine โดดเด่นในฐานะผงครีเอทีนโมโนไฮเดรตที่ดีที่สุด เนื่องจากไม่มีส่วนผสมเพิ่มเติม ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม และคุ้มค่า หากต้องการเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานให้กับมื้ออาหารของคุณ ให้ลองเติมไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันมะพร้าว หรือเนย คุณยังสามารถเพิ่มเมล็ดธัญพืชบางส่วน เช่น ข้าวกล้องหรือผักที่มีแป้ง เช่น มันเทศ ได้อีกด้วย การเพิ่มของว่างเพิ่มเติมหรือการรับประทานอาหารให้บ่อยขึ้นยังช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนบางชนิดอาจมีส่วนผสมเพิ่มเติม เช่น คาร์โบไฮเดรต กรดอะมิโน หรืออิเล็กโทรไลต์ เพื่อเพิ่มการดูดซึม ประสิทธิภาพ หรือรสชาติ พิจารณาว่าคุณชอบผลิตภัณฑ์ครีเอทีนบริสุทธิ์หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหรือสารให้ความหวานเพิ่มเติมโดยพิจารณาจากความชอบด้านอาหารและเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณวางแผนที่จะดื่มอาหารเสริมครีเอทีนเพียงอย่างเดียว คุณอาจต้องการเครื่องดื่มที่มีรสชาติหลากหลาย หากคุณวางแผนที่จะผสมมันลงในสิ่งที่มีกลิ่นรสอยู่แล้ว เช่น โปรตีนเชคหรือสมูทตี้ คุณอาจเลือกใช้เวอร์ชันที่ไม่มีรสชาติก็ได้ การเพิ่มน้ำหนักในลักษณะที่ดีต่อสุขภาพเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งได้รับอิทธิพลอย่างมากจากความต้องการที่มีต่อกล้ามเนื้อ การฝึกความแข็งแกร่งหรือฝึกความต้านทานมีความสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อและสนับสนุนองค์ประกอบของร่างกายที่สมดุล มีหลายวิธีในการทำเช่นนี้ โดยไม่ต้องเข้ายิมและทำงานร่วมกับผู้ฝึกสอนกีฬา BCAAs (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง) เป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นสามชนิด (ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน) ที่ใช้ในการสร้างกล้ามเนื้อ จากการทบทวนสารอาหารอย่างเป็นระบบในปี 2022 BCAA อาจช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อและความเหนื่อยล้าระหว่างออกกำลังกายได้ ผลลัพธ์จากการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เช่น ที่ MuscleTech นำเสนอ อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยส่วนบุคคล เช่น อาหาร วิธีการออกกำลังกาย และความสม่ำเสมอในการใช้อาหารเสริม โดยทั่วไป ผู้ใช้อาจเริ่มสังเกตเห็นการปรับปรุงในความแข็งแรงและขนาดกล้ามเนื้อภายใน 4 ถึง 8 สัปดาห์ของการใช้อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับโปรแกรมการฝึกอบรมและโภชนาการที่เหมาะสม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอาหารเสริมจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อใช้ร่วมกับกิจวัตรการออกกำลังกายที่รอบด้านและการรับประทานอาหารที่สมดุล ดังที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ การเพิ่มปริมาณแคลอรี่ในระยะสั้น (สูงกว่าความต้องการบำรุงรักษา 10-20%) อาจจำเป็นเพื่อเพิ่มการส่งสัญญาณอะนาโบลิกเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ แต่เมื่อคุณผ่านช่วงของการสร้างกล้ามเนื้อไปแล้ว คุณสามารถเปลี่ยนกลับไปเป็นการขาดดุลแคลอรี่เพื่อยืดตัวและรักษากล้ามเนื้อได้ เวย์สามารถมีบทบาทเชิงบวกได้ที่นี่ การวิเคราะห์เมตต้าในปี 2014 พบว่าเวย์โปรตีนและการฝึกความต้านทานช่วยปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อและองค์ประกอบของร่างกาย (Miller, Alexander et al. 2014)

การเสริมครีเอทีนโมโนไฮเดรตสามารถเพิ่มอัตราส่วนฟอสโฟครีเอทีน/ครีเอทีนในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อโครงร่าง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสามารถในการสังเคราะห์อะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต (ATP) อย่างรวดเร็วในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงซ้ำๆ [11,12,13,14] การเพิ่มขึ้นของมวลน้อยหลังจากการเสริมครีเอทีนอย่างน้อยส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากการกักเก็บน้ำในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ [13,15] แรงดันออสโมติกที่มากขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของปริมาณครีเอทีนได้รับการเสนอแนะว่าส่งผลให้เซลล์กล้ามเนื้อบวม ซึ่งถือเป็นตัวกระตุ้นสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของเซลล์ [13,14,16] อาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อคือโปรตีนและครีเอทีน อาหารเสริมโปรตีนช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อการซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ Creatine ได้รับการศึกษามาเป็นอย่างดีและได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายได้หลายวิธี ซึ่งอาจส่งผลให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ไม่ต้องระบุให้ชัดเจน แต่อาหารเสริมเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อจะ—หรือควร—ช่วยคุณสร้างกล้ามเนื้อ ไม่ใช่สูตรมหัศจรรย์ที่จะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อของคุณหากไม่มีอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและการทำงานหนักในห้องยกน้ำหนัก แต่สามารถทำหน้าที่เป็นลำแสงสนับสนุนได้อย่างแน่นอน เราวิเคราะห์ส่วนผสมและข้อมูลด้านโภชนาการของภาชนะบรรจุอาหารเสริมเพื่อดูว่ามีส่วนผสมที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยด้วยขนาดยาที่มีประสิทธิภาพ นั่นหมายถึงให้แน่ใจว่าอาหารเสริมก่อนออกกำลังกายมีคาเฟอีนอย่างน้อย 200 มิลลิกรัม และผงโปรตีนมีโปรตีนคุณภาพดีอย่างน้อย 20 กรัม นอกจากนี้เรายังพิจารณาว่ามีการใช้ส่วนผสมเทียมหรือมีสิ่งพิเศษใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายหรือไม่ อาหารเสริม BCAA ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถเร่งการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ12 ได้อย่างแท้จริง แต่การวิจัยอื่นๆ เผยให้เห็นว่าคุณอาจได้รับเพียงพอแล้ว13 หากคุณรับประทานโปรตีนตามที่แนะนำ 1 ถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมต่อวัน มีอาหารเสริม BCAA มากมาย แต่อาหารเสริม BCAA ขนาดใหญ่นั้นดีที่สุดสำหรับเป้าหมายการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างชัดเจน เพราะพวกมันไม่ได้มีแค่ BCAA สามตัวเท่านั้น แต่ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นอีกหกตัวด้วย

Creatine มีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อรับประทานทั้งก่อนและหลังออกกำลังกาย ปริมาณครีเอทีน โมโนไฮเดรตที่มีประสิทธิผลทางการแพทย์อย่างเต็มรูปแบบมีอยู่ในอาหารเสริมก่อนการออกกำลังกาย Altius ของเรา เช่นเดียวกับอาหารเสริม POWERBUILD หลังการออกกำลังกายของเรา อุตสาหกรรมอาหารเสริมเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่เกินความจริงและไม่มีประสิทธิภาพซึ่งไม่คุ้มกับราคาที่สูง เรามาที่นี่เพื่อเติมเต็มคุณด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุด 5 ชนิดที่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าช่วยให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จากการทำงานของคุณในโรงยิม “อาหารเสริมก่อนออกกำลังกายสามารถทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นที่บังคับให้ร่างกายของคุณทำงานหนักเกินไป ซึ่งอาจส่งผลให้มีการหมุนเวียนของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจทำให้เนื้อเยื่อของคุณอ่อนแอลง และเพิ่มความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ” เอลมาร์ดีกล่าว

เราตระหนักดีว่ามันอาจเป็นเรื่องท้าทาย คุณเพลิดเพลินกับการออกกำลังกายและต้องการสร้างกล้ามเนื้อ แต่การออนไลน์เพื่อค้นหาคำตอบนั้นเป็นเรื่องที่น่ากังวล ไม่ต้องกังวล – ฉันมีคุณแล้ว! ในโพสต์นี้ ฉันจะแบ่งปันกลยุทธ์ที่สำคัญเพื่อช่วยคุณสร้างกล้ามเนื้อ และเราจะดูการวิจัยเบื้องหลังผลิตภัณฑ์ที่ได้ผล Creatine เป็นสารออกฤทธิ์ออสโมติก ดังนั้นการเพิ่มขึ้นของปริมาณครีเอทีนในร่างกายอาจส่งผลให้มีการกักเก็บน้ำเพิ่มขึ้นในทางทฤษฎี Creatine จะถูกนำเข้าสู่กล้ามเนื้อจากการไหลเวียนโดยตัวขนส่ง Creatine ที่ขึ้นกับโซเดียม [1] เนื่องจากการขนส่งต้องใช้โซเดียม น้ำจึงถูกดูดเข้าไปในกล้ามเนื้อเพื่อช่วยรักษาออสโมลลิตีภายในเซลล์ อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงการทำงานของปั๊มโซเดียม-โปแตสเซียม ความเข้มข้นของโซเดียมในเซลล์จะไม่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการเสริมครีเอทีน [39] การบริโภคโปรตีนส่วนเกินจะไม่ถูกกักเก็บไว้ในร่างกายและใช้เป็นพลังงานในภายหลังต่างจากคาร์โบไฮเดรต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เราขอแนะนำให้กระจายปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับตลอดทั้งวัน คนที่กระตือรือร้นซึ่งกำลังยกน้ำหนักและออกกำลังกายที่ความเข้มข้นสูงจะได้รับประโยชน์จากครีเอทีน โมโนไฮเดรต 3-5 กรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม นักกีฬาควรแน่ใจว่าได้ซื้ออาหารเสริมที่เหมาะสม นอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่ดีและการยกน้ำหนักแล้ว ต่อไปนี้คือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนและกล้ามเนื้อที่คุณสามารถใช้เพื่อเพิ่มเป้าหมายในการออกกำลังกายได้ ซึ่งบางส่วนก็มีประสิทธิภาพมากกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ

Transparent Labs เวย์โปรตีนไอโซเลทที่มาจากหญ้าเลี้ยง one hundred pc และมีอัตราส่วนโปรตีนต่อน้ำหนักสูงสุดเพื่อรองรับการฟื้นตัวและการเติบโตของกล้ามเนื้อในขณะที่ส่งเสริมสุขภาพโดยรวม Transparent Labs Whey Protein Isolate ผลิตจากเวย์ที่เลี้ยงตามธรรมชาติและปราศจากฮอร์โมน เพื่อรองรับการฟื้นฟูและส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมสุขภาพโดยรวมและอายุยืนยาว แม้ว่าอาหารเสริมตัวนี้ยังคงรับประกันการวิจัยเพิ่มเติม แต่ก็แนะนำว่าควรรับประทานพร้อมกับคาร์โบไฮเดรตเพื่อเพิ่มการดูดซึม และการรับประทาน 2-3 กรัม/วันเป็นเวลาอย่างน้อย three เดือนสามารถป้องกันความเสียหายของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการออกกำลังกายได้

แต่อาหารเสริมจากธรรมชาติ ผงโปรตีน และส่วนผสมก่อนการออกกำลังกายไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่ากันทั้งหมด และบางชนิดก็สร้างกล้ามเนื้อตามธรรมชาติได้ดีกว่าชนิดอื่นๆ ลองดูผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อตามธรรมชาติที่เราชื่นชอบห้ารายการ แต่ด้วยเหตุผลบางประการ ผงโปรตีนจึงถือเป็นอาหารเสริมที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับการเพิ่มและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ มี 3 เหตุผลที่เวย์โปรตีนช่วยให้คุณสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การเสริมครีเอทีนเป็นประจำจะช่วยเพิ่มปริมาณฟอสโฟครีเอทีนในร่างกาย ซึ่งจะช่วยผลิตพลังงานที่เรียกว่าอะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต (ATP) วิธีนี้สามารถช่วยเพิ่มการออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแกร่ง นำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นและการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อมากขึ้น (11) ในการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ ร่างกายของเราอาศัยโปรตีนและกรดอะมิโนในการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ โปรตีนที่ไม่เพียงพออาจทำให้คุณสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ และคุณจะต้องดิ้นรนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ แม้ว่าคุณจะพยายามออกกำลังกายแล้วก็ตาม มักถูกขนานนามว่าช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อ ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และลดเวลาในการฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม BCAA ไม่จำเป็นสำหรับคนส่วนใหญ่หากคุณได้รับโปรตีนครบถ้วนเพียงพอจากอาหารของคุณ สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ควรได้รับโปรตีนอย่างน้อย 1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม และไม่เกิน 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

มันสามารถปรับปรุงความอดทนและอาจช่วยให้คุณได้จำนวนครั้งพิเศษระหว่างการออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแกร่ง Jacob Wilson ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาสรีรวิทยาการออกกำลังกายและทำหน้าที่เป็น CEO ของ Applied Science and Performance Institute กล่าว นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ และวิธีที่อาหารเสริมเหล่านี้อาจช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ หากคุณไม่มั่นใจหรือต้องการลองอาหารเสริมแปลกๆ ที่คุณคิดว่าอาจใช้ได้ผลจริง อย่างน้อยพวกเราที่ PopSci ต้องการให้คุณปลอดภัยที่จะทำมัน เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบแบรนด์ในห้องแล็บ—พวกมันทำมากกว่าโปรตีนและเคซีน! —เพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้กินสิ่งที่เป็นพิษเข้าไป หากคุณต้องการดูวิทยาศาสตร์ให้มากขึ้นแต่ขาดการฝึกอบรมในการอ่านบทความวิชาการที่หนาแน่น ลองดูที่ Examine พวกเขามีผู้เชี่ยวชาญที่ตรวจสอบหลักฐานเกี่ยวกับอาหารเสริมและคำแนะนำด้านโภชนาการต่างๆ เพื่อดูว่าพวกเขาทนต่อการตรวจสอบได้ดีเพียงใด โดยสรุปทั้งหมดเป็นภาษาที่เข้าใจง่าย แม้ว่าอาหารโปรดของคุณจะปราศจากโลหะ แต่คุณอาจพบว่าพวกมันไม่ได้มีโปรตีนมากเท่าที่พวกเขากล่าวอ้าง “พวกเขาใช้กระบวนการที่เรียกว่าอะมิโนสไปกิ้ง ซึ่งเป็นที่ที่พวกเขานำกรดอะมิโนที่แยกได้ราคาถูกมาเติมเข้าไปในผง” Nuckols อธิบาย “สำหรับพวกเขาราคาถูกกว่าการได้รับโปรตีนทั้งตัว แต่ก็ไม่ดีเท่าโปรตีนทั้งหมด” ผงบางชนิดมีโปรตีนที่ใช้ประโยชน์ได้น้อยกว่าที่ระบุไว้บนฉลากประมาณ 20 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์

ผงเวย์โปรตีน Gnarly Grass-Fed มาจากนมวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าที่ปราศจากยาปฏิชีวนะและไม่ใช่ rBGH และสองสกู๊ปให้โปรตีน 25 กรัมที่น่าประทับใจจากเวย์โปรตีนเข้มข้น เวย์โปรตีนเข้มข้นเป็นตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ และเนื่องจากมีไขมันสูงกว่าเล็กน้อย จึงมักจะมีรสชาติดีกว่าเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีนไอโซเลท สารประกอบทางเคมีนี้อาจเพิ่มการผลิตครีเอทีน ระดับกรดไนตริกในเลือด หรือการกักเก็บน้ำในเซลล์ เบทาอีนมักใช้โดยนักกีฬาและนักเพาะกายเป็นอาหารเสริมก่อนออกกำลังกายเพื่อปรับปรุงการดูดซึมน้ำจากเซลล์ และเพื่อสนับสนุนการใช้โปรตีนของร่างกาย ผลข้างเคียงอาจรวมถึงอาการท้องร่วงหรือคลื่นไส้ หากรับประทานในปริมาณมาก อาจทำให้ลมหายใจและเหงื่อมีกลิ่นคาวได้ กลูตามีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้และเป็นยาเพาะกายที่ดีที่สุด มีบทบาทหลายด้านในการออกกำลังกายของคุณ มีส่วนช่วยอย่างมากต่อสุขภาพภูมิคุ้มกัน ทำหน้าที่เป็นสารต้านการอักเสบที่มีศักยภาพ และเร่งการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย นอกจากนี้ กลูตามีนยังมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างยั่งยืน

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณและขยายการเติบโตของกล้ามเนื้อ เราได้คัดสรรอาหารเสริมที่ดีที่สุด 10 อันดับแรกสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มผลลัพธ์ที่คุณต้องการ แบรด เชินเฟลด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสและนักวิจัยที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ เขาได้ทำงานด้านอาหารเสริมมาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติเกินกว่าที่จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดที่มีอยู่ ฉันจำครั้งแรกที่ฉันเดินเข้าไปในร้านขายอาหารเสริมได้ ฉันมีตัวเลือกต่างๆ มากมายจนล้นหลาม แต่โชคดีที่ฉันมีตัวแทนฝ่ายขายคอยช่วยเหลือฉัน 10 นาทีต่อมา… ฉันถูกกำหนดให้ได้รับ ‘อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุด’ มูลค่า 400 ดอลลาร์ ซึ่งฉันสัญญาไว้ว่าจะให้ได้ และฉันก็พูดว่า “เก่งมาก” หนึ่งเดือนต่อมา สิ่งที่ฉันต้องแสดงเพื่อการลงทุนของฉันคือกระเป๋าเงินเปล่าๆ

ในการศึกษาอื่น เบต้าอะลานีนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในนักวิ่งชมรมสันทนาการ การศึกษาบางส่วนยังชี้ให้เห็นว่าเบต้าอะลานีนอาจช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20% และกรดอะมิโนถูกใช้เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อ และอวัยวะของเรา (ไม่ต้องพูดถึงฮอร์โมนที่จำเป็นสำหรับการทำงานด้านการรับรู้และทางสรีรวิทยา) กุญแจสำคัญของผลิตภัณฑ์สร้างกล้ามเนื้อของเราที่ช่วยให้มีประสิทธิภาพมากกว่าอาหารเสริมอื่นๆ และแม้แต่แหล่งอาหารที่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิด ก็คืออัตราการดูดซึมและการย่อยได้ กรดอะมิโนสายโซ่กิ่งเป็นหมวดหมู่ย่อยของกรดอะมิโนที่จำเป็น และถูกกำหนดโดยโครงสร้างโมเลกุลของลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน BCAAs ประกอบขึ้นเป็น 14% ของกรดอะมิโนที่อยู่ในกล้ามเนื้อของคุณ และแสดงให้เห็นว่าการเสริม BCAAs ในระหว่างการออกกำลังกายแบบฝึกความต้านทานจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การสูญเสียไขมัน และมวลกล้ามเนื้อ โปรตีนนมที่ได้จากเวย์ซึ่งเป็นส่วนที่เป็นน้ำของนมที่แยกออกจากนมเปรี้ยว เวย์โปรตีนเป็นอาหารเสริมที่ดีเยี่ยมที่ส่งผลต่อการสังเคราะห์โปรตีน ด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งหรือ BCAAs ในระดับสูง และรวมถึงกรดอะมิโนจำเป็น (EAAs) ทั้งหมด 9 ชนิด อาหารเสริมโปรตีนนี้จะย่อยได้ค่อนข้างเร็วและสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว

ในกล้ามเนื้อ ไอโอดีนทำหน้าที่เป็นตัวกันชน และทำให้ไฮโดรเจนไอออนเป็นกลาง (ผลพลอยได้จากการเผาผลาญกรดแลคติค) ที่เกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกาย โชคดีที่นักวิจัยทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับอาหารเสริม และก็ไม่ได้สวยงามเสมอไป ก่อนรับประทานอาหารเสริมใดๆ ควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการ และปรึกษาแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เช่น คู่มืออ้างอิงเป้าหมายอาหารเสริม หรือ Stack Guide จากผู้เชี่ยวชาญที่ Examine.com นอกจากนี้ยังมีข้อกังวลว่าครีเอทีนอาจทำให้ไตเสียหายได้ และแพทย์เตือนว่าผู้ที่มีประวัติโรคไตหรือภาวะต่างๆ เช่น เบาหวาน ที่เพิ่มความเสี่ยงต่อปัญหาไต ควรหลีกเลี่ยงอาหารเสริม (1) ควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีเอทีนร่วมกับยาที่เป็นพิษต่อไต เช่น ยาที่อาจทำลายไต เช่น ยาแก้อักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ (NSAIDs) เช่น ไอบูโพรเฟน (แอดวิล) และนาพรอกเซน โซเดียม (อาเลฟ) ตามที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุ บริการด้านสุขภาพและมนุษย์ เมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน มีตัวเลือกที่แตกต่างกันสำหรับการบริโภคครีเอทีน และไม่ได้สร้างสรรค์มาทั้งหมดให้เท่าเทียมกัน “มีการถกเถียงกันมากมายว่าชนิดใดมีการดูดซึมได้ดีที่สุด ซึ่งถูกดูดซึมได้ดีที่สุด” เบตส์ตั้งข้อสังเกต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับที่ MuscleTech นำเสนอ นั้นถูกกฎหมายและมีจำหน่ายกันอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ

การอัปเดตรายเดือนที่เต็มไปด้วยข่าวโภชนาการและเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญของ Harvard ซึ่งทั้งหมดนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ลงทะเบียนที่นี่ ดื่มน้ำ ชา หรือกาแฟ (ที่มีน้ำตาลเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย) จำกัดนม/ผลิตภัณฑ์นม (1-2 มื้อ/วัน) และน้ำผลไม้ (1 แก้วเล็ก/วัน) หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล สำหรับการออกกำลังกายที่มีความอดทนนานกว่า three ชั่วโมง คุณอาจต้องได้รับโซเดียมมากถึง 175 มิลลิกรัมต่อออนซ์ของเครื่องดื่มทดแทนของเหลว จากการสำรวจการตรวจสุขภาพและโภชนาการแห่งชาติ พบว่าชาวอเมริกันประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้รับแมกนีเซียมเพียงพอ ผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่ควรได้รับแมกนีเซียม 400 มก. หากคุณมีโรคซิสติกไฟโบรซิสหรือโรคระบบทางเดินอาหารที่ทำให้การดูดซึมสารอาหารลดลง คุณอาจต้องรับประทานอาหารเสริมวิตามินเอ ถึงกระนั้น คุณยังได้รับสิ่งเหล่านี้มากเกินไป ดังนั้นควรพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับขนาดยา

โปรตีนให้กรดอะมิโนแก่ร่างกาย ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิต หากไม่มีโปรตีน คุณจะไม่สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ เป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มน้ำหนักและความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม โปรตีนก็เป็นแหล่งเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยมสำหรับร่างกายเช่นกัน ทุกคนต้องการโปรตีน แต่ผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักหรือเพิ่มมวลกล้ามเนื้อก็จะมีความต้องการโปรตีนสูงกว่า อาหารเสริมที่วางตลาดเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อมักอ้างว่าบรรลุผลสำเร็จเมื่อใช้ร่วมกับโปรแกรมการออกกำลังกายแบบใช้แรงต้าน อาหารเสริมอาจสนับสนุนการเพิ่มของกล้ามเนื้อโดยการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน (โดยการเพิ่มการผลิตแรงหรือความทนทานของกล้ามเนื้อ) หรือสนับสนุนการฟื้นตัว (โดยการลดความเสียหายของกล้ามเนื้อ) ผู้เป็นโรคพาร์กินสัน (PD) มีสมรรถภาพของกล้ามเนื้อลดลง รวมถึงมวลกล้ามเนื้อลดลง ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และความเหนื่อยล้าเพิ่มขึ้น การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการให้ครีเอทีนแก่ผู้ที่เป็นโรค PD ช่วยเพิ่มความสามารถในการออกกำลังกายและความอดทน ในการศึกษาอื่น การเสริมครีเอทีนช่วยเพิ่มอารมณ์ของผู้เข้าร่วมและลดความจำเป็นในการใช้ยาเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้รับประทานครีเอทีน อย่างไรก็ตาม การศึกษาอื่นๆ แนะนำว่าการผสมผสานครีเอทีนและคาเฟอีน (เช่น การรับประทาน/การกินทั้งสองอย่าง) อาจทำให้ PD แย่ลงได้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม โดยสรุป บางครั้งอาหารเสริมอาจเป็นประโยชน์ต่อการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกาย อาหารเสริมโปรตีนสามารถช่วยให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอที่จะสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซม ในขณะที่ครีเอทีนและเบต้าอะลานีนสามารถช่วยปรับปรุงการผลิตพลังงานและประสิทธิภาพการออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอาหารเสริมไม่สามารถทดแทนการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและกิจวัตรการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอได้ ก่อนที่จะเริ่มอาหารเสริมตัวใหม่ใดๆ เป็นความคิดที่ดีที่จะปรึกษากับนักโภชนาการเพื่อดูว่าอาหารเสริมนั้นเหมาะกับคุณหรือไม่ กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAS) การเสริมด้วย BCAAS (ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน) ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ แม้แต่ในผู้หญิงที่เข้าร่วมการฝึกความต้านทานการออกกำลังกายเป็นประจำก็ตาม อาจลดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้ใหญ่วัยกลางคนเล็กน้อยระหว่างการนอนบนเตียงเป็นเวลานาน (เช่น เมื่อฟื้นตัวจากการผ่าตัดหรือขาหัก) แม้ว่าประโยชน์ที่เป็นไปได้ดูเหมือนจะน้อยก็ตาม และผลการวิจัยจากการศึกษาต่างๆ ก็ยังผสมปนเปกัน

การเลือกอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออาจทำให้เกิดความสับสน เนื่องจากการรับรองจากองค์กรและส่วนบุคคลที่หลากหลาย การกล่าวอ้างจำนวนมากเป็นผลมาจากการตลาดมากกว่าหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ การฝึกโดยใช้แรงต้าน เช่น การยกน้ำหนัก จะทำให้กล้ามเนื้อเกิดความเครียดในระดับสูง เมื่อเวลาผ่านไป กล้ามเนื้อจะปรับตัว แข็งแรงขึ้น และโดยทั่วไปจะใหญ่ขึ้น ร่างกายของคุณผลิตอีกครึ่งหนึ่งตามธรรมชาติในตับ ไต และตับอ่อน โดยจะส่งครีเอทีนประมาณ 95% ไปยังกล้ามเนื้อโครงร่างของคุณเพื่อใช้ในระหว่างออกกำลังกาย ส่วนที่เหลือจะไปที่หัวใจ สมอง และเนื้อเยื่ออื่นๆ Care/of นำเสนออาหารเสริมวิตามินดีที่จัดทำขึ้นเพื่อให้ย่อยง่าย การรับประทานหนึ่งแคปซูลสามารถให้ปริมาณรายวันที่แนะนำแก่คุณได้ Care/of ยังมีตัวเลือกวิตามินดีมังสวิรัติอีกด้วย

Supplements to increase muscle

อย่างไรก็ตามเวย์ยังห่างไกลจากผงโปรตีนชนิดเดียวที่สามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ ลองน้ำซุปกระดูก คอลลาเจน และผงโปรตีนอื่นๆ รวมถึงมื้ออาหารก่อนออกกำลังกายและหลังออกกำลังกาย โสมไซบีเรียหรือที่รู้จักกันในชื่อ Eleuthero แตกต่างจากโสมเอเชียหรืออเมริกันแบบดั้งเดิมของคุณเล็กน้อย โสมไซบีเรียได้รับการศึกษาอย่างหนักในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองโดยสหภาพโซเวียต เป็นสมุนไพรที่ปรับตัวได้ซึ่งมีประโยชน์หลายประการในการส่งเสริมความต้านทานต่อความเครียดของร่างกาย การศึกษาพบว่า eleuthero ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นและอาจเพิ่มระดับพลังงาน ลดความเหนื่อยล้า และเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย เพิ่มการทำงานของระบบประสาท เคซีนถือเป็นโปรตีนที่ “ออกฤทธิ์ช้า” หรือย่อยช้าเมื่อเปรียบเทียบกับเวย์ไอโซเลท เนื่องจากมันจะค่อยๆ ปล่อยกรดอะมิโนเข้าสู่กระแสเลือด [R] เคซีนยังมีโครงสร้างกรดอะมิโนที่แตกต่างจากเวย์ไอโซเลท และมีกรดอะมิโนที่จำเป็นตามเงื่อนไขอย่างแอล-กลูตามีน [R] สูงเป็นพิเศษ หยิบเด็กเลวคนนี้กองโตก่อนนอน แล้วคุณจะเดินทางไปเกนส์วิลล์ได้ในเวลาไม่นาน Creatine เป็นสารประกอบที่คุณมีในร่างกายตามธรรมชาติ เป็นกรดอะมิโนที่มาจากกรดอะมิโนอื่นๆ ที่ร่างกายใช้ในการสร้างโปรตีน คุณจะพบมันในกล้ามเนื้อของคุณ แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบอื่นที่เรียกว่าฟอสโฟครีเอทีนหรือครีเอทีนฟอสเฟต KOS ประกอบด้วยลิวซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งที่มีความสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อ โดยทั่วไปแล้วผงจากพืชจะมีปริมาณสารอาหารนี้น้อยกว่า ทำให้เป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ แต่ฉลากไม่ได้ระบุจำนวนลิวซีนในแต่ละหน่วยบริโภคอย่างชัดเจน .

ไขมันในอาหารบางครั้งเป็นสิ่งที่นักกีฬาบางคนมองข้ามไป เช่นเดียวกับคาร์โบไฮเดรต ไขมันอาจมีชื่อเสียงที่ไม่ดีที่ไม่สมควรได้รับ ไขมันที่เหมาะสมในปริมาณเล็กน้อยมีความสำคัญมาก นั่นเป็นเพราะว่ากรดไขมันบางชนิดซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของไขมันในอาหารมีความจำเป็นและร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้ กรดไขมันเป็นองค์ประกอบโครงสร้างที่สำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์ทุกเซลล์ รวมถึงเซลล์กล้ามเนื้อด้วย ร่างกายอาศัยไขมันเพื่อกระตุ้นความเข้มข้นปานกลางและการออกกำลังกายในระยะยาว นั่นเป็นเพียงการออกกำลังกายประเภทหนึ่งที่อาจควบคู่ไปกับการฝึกความแข็งแกร่งเพื่อสร้างมวลและลดไขมันในร่างกาย จากการศึกษาระดับชาติของนักกีฬาชายของ NCAA (15) โปรตีน ครีเอทีน กรดอะมิโน สารกระตุ้นพลังงาน ยาขับปัสสาวะ และอาหารเสริมลดน้ำหนักเป็นอาหารเสริมที่ใช้กันมากที่สุด การศึกษาแบบควบคุมกรณีโดย Li และคณะ ระบุว่าการประเมินของพวกเขาพิจารณาผงและยาเม็ดที่แตกต่างกัน 30 ชนิดที่รายงานโดยผู้ป่วย โดยมีครีเอทีน โปรตีน และแอนโดรสเตเนไดโอนหรือสารกระตุ้นเป็นส่วนประกอบหลัก) (11) การศึกษานี้สรุปว่าผู้ใช้ในโรงยิมเป็นผู้บริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจำนวนมาก และมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ชาย อายุน้อย ใช้ผงโปรตีนโดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ รับข้อมูลจากนักโภชนาการที่ลงทะเบียน พิจารณาตนเองว่ามีข้อมูลครบถ้วนและซื้ออาหารเสริมออนไลน์ เป็นเวลา 3 วันทั้งในตอนเช้าและตอนเย็น อาการที่เกี่ยวข้องกับ EIMD (เช่น การสูญเสียความแข็งแรง ความเจ็บปวด) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในนักกีฬาชายวัยเรียนที่มีสุขภาพดี ในขณะที่การผลิตกำลังเพิ่มขึ้น ประมาณ 19% เมื่อเทียบกับยาหลอก (Connolly et al., 2006) นอกจากนี้ การบริโภคผงผิวเชอร์รี่ในระยะสั้นเป็นเวลา 7 วันในนักกีฬาชายที่ได้รับการฝึกความต้านทานช่วยลดความเจ็บปวดได้โดยเฉลี่ย 44% ในช่วง 48 ชั่วโมงหลังออกกำลังกาย (Levers et al., 2015)

Rob” เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย ฟิตเนส และโภชนาการที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งพูดไปทั่วโลกเกี่ยวกับการออกกำลังกายและโภชนาการการกีฬา และยังคงทำงานร่วมกับนักกีฬามืออาชีพและนักกีฬาชั้นนำเพื่อให้บรรลุผลการปฏิบัติงานในระดับสูงสุด เช่นเดียวกับสุขภาพและฟิตเนส Rob ได้รับปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ สำเร็จการศึกษาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐฟลอริดา และได้รับวิทยาศาสตรบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยพิตส์เบิร์ก เขายังเป็นนักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนและได้รับใบอนุญาตด้วย ความเรียบง่ายของสูตรนี้ช่วยให้เข้ากับอาหารส่วนใหญ่ได้อย่างราบรื่น นอกจากจะไม่ปรุงรสและง่ายต่อการผสมลงในเครื่องดื่มและโปรตีนเชคที่หลากหลาย ซึ่งเป็นหนึ่งในการใช้งานที่พบบ่อยที่สุดควบคู่ไปกับการเติมครีเอทีนก่อนการออกกำลังกาย ครีเอทีนของ Jacked Factory เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นวีแกน ไร้กลูเตน หรือไร้นม หนึ่งในผู้ทดสอบของเราซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลที่ได้รับการรับรอง พบว่าอาหารเสริมที่ไม่มีรสชาตินั้นง่ายต่อการรวมเข้ากับกิจวัตรประจำวันของเธอ สัญญาว่าจะมีส่วนผสมที่สะอาดและมีคุณภาพสูง แต่เรายังคงอยากเห็นการทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนโดยบุคคลที่สาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ระดับราคานี้ ครีเอทีนนี้มาในผงที่ไม่ปรุงแต่งเท่านั้น ซึ่งเหมาะสำหรับการผสมลงในโปรตีนเชค ก่อนออกกำลังกาย หรือแม้แต่น้ำเปล่า อย่างไรก็ตาม หากคุณชอบทานครีเอทีนในรูปแบบเม็ดหรือต้องการบางอย่างที่มีรสชาติมากกว่านี้ คุณจะต้องมองหาที่อื่น ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสและโภชนาการของเราได้ทดสอบผลิตภัณฑ์ครีเอทีนหลายสิบรายการเพื่อประเมินตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาดโดยพิจารณาจากคุณค่าทางโภชนาการ ฟังก์ชั่น ความสามารถในการผสม และคุณภาพโดยรวม

เมื่อเป็นเรื่องของการออกกำลังกาย เป้าหมายสุดท้ายของคุณอาจเป็นการลดน้ำหนัก แต่ถ้าคุณประสบปัญหาในการรักษาน้ำหนัก ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ หรือต้องการเพิ่มน้ำหนักสำหรับการเล่นกีฬาหรือไลฟ์สไตล์ มีอาหารและอาหารเสริมบางชนิดที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ โดยทั่วไปแล้วคาร์โบไฮเดรตมีชื่อเสียงที่ไม่ดีในการเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นโดยไม่พึงประสงค์ แต่คาร์โบไฮเดรตเหล่านี้เป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญสำหรับการรับประทานอาหารทุกประเภท ไม่ว่าคุณจะต้องการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงน้ำหนักตัวที่ดีต่อสุขภาพหรือต้องการรักษาจุดยืนของคุณ บางคนอาจยังได้รับประโยชน์จากการเพิ่มครีเอทีน เช่น ผู้ที่ทานวีแกนและมังสวิรัติ หรือผู้ที่มีเป้าหมายในการออกกำลังกายโดยเฉพาะ Holtzer กล่าวเสริม ผู้ที่รับประทานพืชเป็นหลักจะยังคงสร้างครีเอทีนได้อย่างเพียงพอตามธรรมชาติ แต่ไม่ได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากอาหารของพวกเขา เธออธิบาย เมื่อคุณกินโปรตีน ร่างกายจะย่อยโปรตีนออกเป็นกรดอะมิโน จากนั้นกรดอะมิโนเหล่านี้จะนำไปใช้ในการซ่อมแซมและสร้างเส้นใยกล้ามเนื้อใหม่ เมื่อคุณบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ ร่างกายของคุณจะพบกับสิ่งที่เรียกว่าสมดุลเชิงบวกของไนโตรเจน แผนการรับประทานอาหารเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อควรให้ความสำคัญกับความสมดุลของแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ และผักและผลไม้หลากหลายชนิด นี่คือตัวอย่างแผนอาหารหนึ่งวันเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ

Creatine เป็นสารประกอบที่มาจากกรดอะมิโนสามชนิด Creatine ส่วนใหญ่พบในกล้ามเนื้อของร่างกายและในสมอง คนส่วนใหญ่ได้รับครีเอทีนจากอาหารทะเลและเนื้อแดง แม้ว่าจะอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าที่พบในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนสังเคราะห์ก็ตาม ตับ ตับอ่อน และไตของร่างกายก็สามารถสร้างครีเอทีนได้ประมาณ 1 กรัมต่อวัน อันที่จริง การบริโภคโปรตีนหลังออกกำลังกาย แสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในระหว่างการฝึกความต้านทานเป็นเวลานาน อาหารเสริมก่อนออกกำลังกายมีหลายรูปแบบ ตั้งแต่แบบผงที่คุณผสมลงในน้ำหรือน้ำผลไม้ ไปจนถึงแคปซูลที่คุณกลืนกับน้ำหนึ่งแก้ว มักประกอบด้วยส่วนผสมต่างๆ เช่น คาเฟอีน เบต้าอะลานีน ครีเอทีน และกรดอะมิโน ซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มความสามารถทางร่างกายและจิตใจของคุณ ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในฤดูร้อนนี้ นักกีฬาจะมองหากลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด กลยุทธ์หนึ่งที่ได้รับความนิยมคือการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีการรายงานเหตุผลหลายประการสำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในวรรณกรรมทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงการสนับสนุนการฟื้นฟูของนักกีฬา (Maughan et al., 2018) อาหารเสริมบางชนิดที่นักกีฬาใช้กันมากที่สุดคือโปรตีนและครีเอทีน แต่สารอาหารอื่นๆ ล่ะ? ส่วนสุดท้ายของสมการยั่วยวนคือการฟื้นตัวทางสรีรวิทยา แม้ว่าการบริโภคโปรตีนและการฝึกความต้านทานจะได้รับการยกย่องในการอภิปรายเรื่องการเพิ่มกล้ามเนื้อ เนื่องจากส่งผลต่อการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ เรายังต้องแน่ใจว่าเราได้ดูแลปัจจัยเบื้องหลัง เช่น การนอนหลับ ความเครียด และการต่ออายุ เพื่อให้ร่างกายของเรามีขนาดใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น .

เมื่อตรวจสอบ MBS อาจเป็นเรื่องยากมากที่จะจำแนกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์จำนวนมากที่จัดเป็น “กอง” อเนกประสงค์เพื่อระบุผลิตภัณฑ์เสริมอาหารออกกำลังกายทั่วไปที่ออกแบบมาเพื่อพลังงาน การสร้างกล้ามเนื้อ และ/หรือการลดน้ำหนัก . อาหารเสริมก่อนออกกำลังกายที่มีส่วนผสมหลากหลาย (MIPS) ประเภทหนึ่งโดยเฉพาะ ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และมักมีสารต้องห้าม (12) ในการศึกษาบางส่วนเกี่ยวกับผู้ที่เป็นโรคหัวใจล้มเหลว ผู้ที่รับประทานครีเอทีนนอกเหนือจากการรักษาพยาบาลตามมาตรฐาน ได้เพิ่มปริมาณการออกกำลังกายที่ทำได้ก่อนที่จะรู้สึกเหนื่อยล้า เมื่อเทียบกับผู้ที่รับประทานยาหลอก การเหนื่อยง่ายเป็นอาการสำคัญอย่างหนึ่งของภาวะหัวใจล้มเหลว การศึกษาหนึ่งในผู้ป่วยภาวะหัวใจล้มเหลว 20 รายพบว่าการเสริมครีเอทีนในระยะสั้นนอกเหนือจากยามาตรฐานจะช่วยเพิ่มน้ำหนักตัวและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อดีขึ้น อย่างไรก็ตาม การศึกษาอื่นๆ พบว่าไม่มีการปรับปรุง กลยุทธ์ทางโภชนาการของการให้อาหารมากเกินไป การบริโภคคาร์โบไฮเดรต/โปรตีนก่อนและหลังการออกกำลังกาย และการเสริมสารอาหารต่างๆ [เช่น โปรตีน, กลูตามีน, กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง, ครีเอทีน, ลิวซีน, β-ไฮดรอกซี β-เมทิลบิวทีเรต (β-HMB), โครเมียม, วานาดิลซัลเฟต, โบรอน, พราสเตโรน (ดีไฮโดรเอพิแอนโดรสเตอโรน [DHEA]) และแอนโดรสเตเนไดโอน] ได้รับการอ้างว่าส่งเสริมการได้รับ มวลที่ปราศจากไขมันระหว่างการฝึกความต้านทาน แม้ว่าอาหารเสริมจะไม่ได้บังคับเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเหล่านี้ แต่ก็สามารถเป็นตัวช่วยที่ดีเยี่ยมในการเร่งความก้าวหน้าและเพิ่มปริมาณโปรตีนที่ได้รับโดยไม่ต้องนำแคลอรี่ที่คาดเดาไม่ได้มาสู่อาหารของคุณ ต่อไปเราจะพูดถึงอาหารเสริมยอดนิยมสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อที่คุณสามารถเลือกได้เมื่อพยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ และเผยให้เห็นผู้มาใหม่ที่ล้ำสมัยและได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์สู่โลกแห่งอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

หากคุณกำลังคิดที่จะเสริมครีเอทีนเพื่อช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อ Kre-Alkalyn จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย Creatine เป็นสารประกอบคล้ายโปรตีนในอาหารที่ไม่จำเป็นซึ่งสามารถพบได้ในอาหาร เช่น เนื้อไม่ติดมันและปลา เมื่อกินเข้าไปในเซลล์กล้ามเนื้อ พลังงานฟอสเฟตจะเกาะติดกันจนกลายเป็นฟอสโฟครีเอทีน (PCr) หรือครีเอทีนฟอสเฟต ควรรับประทานอาหารเสริมเหล่านี้ในปริมาณที่เหมาะสมและเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุล สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจว่าชั่วโมงการออกกำลังกายที่คุณทำจะทำให้ขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ครีเอทีน ไฮโดรคลอไรด์ แบบฟอร์มนี้ละลายในน้ำได้ดีกว่าครีเอทีนโมโนไฮเดรต แต่ไม่มีหลักฐานว่าการสร้างกล้ามเนื้อทำงานได้ดีขึ้น สิ่งเดียวที่ขาดหายไปคือ HMB การวิจัยส่วนใหญ่สนับสนุนประสิทธิผลของ HMB ในนักกีฬายกมือใหม่ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ดูเหมือนจะไม่น่าประทับใจนักกับผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานเล็กๆ น้อยๆ แสดงให้เห็นว่าเมื่อรับประทาน HMB ในปริมาณที่สูงขึ้น (3-5 กรัมในตอนเช้า ก่อนและหลังการออกกำลังกาย และก่อนนอน) จะมีประสิทธิภาพมากแม้ในผู้ที่ฝึกนักกีฬายกกระชับก็ตาม เราขอแนะนำให้ใช้กลุ่มนี้ต่อไปสักสองสามเดือนก่อนที่จะเพิ่ม HMB เพื่อให้คุณสามารถประเมินได้ว่ากลุ่มนี้มีประสิทธิภาพสำหรับคุณอย่างไร Creatine เป็นอาหารเสริมคล้ายกรดอะมิโนที่ให้พลังงานอย่างรวดเร็วที่คุณต้องการเพื่อการหดตัวของกล้ามเนื้ออย่างรุนแรง เช่น เมื่อยกน้ำหนัก นอกจากนี้ยังช่วยให้กล้ามเนื้อกักเก็บน้ำได้มากขึ้น ทำให้อิ่มและแข็งแรงขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการเติบโตเพิ่มเติมในท้ายที่สุด

ในทางกลับกัน การทดลองอื่นๆ อีก 10 รายการ (มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 218 คน) โดยพิจารณาผลของครีเอทีนเสริมในปริมาณ 3–25 กรัมต่อวันต่อระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนนานถึง 12 สัปดาห์ พบว่าไม่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญทางสถิติ 129][124][130][131][132][133][134][135] ผู้เข้าร่วมการทดลองส่วนใหญ่เป็นชายหนุ่มที่มีสุขภาพดีและกระตือรือร้น ในส่วนของรูปแบบของครีเอทีนที่ใช้ มีการทดลอง 9 รายการที่ให้ครีเอทีนโมโนไฮเดรต ในขณะที่การทดลอง 1 รายการให้ครีเอทีนมาเลท เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีการทดลองใดที่พิจารณาถึงผลของครีเอทีนต่อฮอร์โมนเพศชายในผู้ชายที่มีระดับฮอร์โมนเพศชายต่ำผิดปกติ กลูตามีนจะถูกเก็บรักษาไว้ที่ลำไส้และตับหลังจากการเสริมทางปาก และพวกมันจะให้กลูตามีนแก่ร่างกายตามความจำเป็น มีการวิจัยมากมายเกี่ยวกับกลูตามีนสำหรับนักกีฬา และล้มเหลวในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่อง นักวิจัยในการศึกษาชิ้นหนึ่งสังเกตเห็นการเติบโตของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลังจากการเสริมเบต้าอะลานีน แม้ว่าพวกเขาจะควบคุมการทำงานพิเศษที่คนเสริมเบต้าอะลานีนสามารถทำได้ในโรงยิมก็ตาม นั่นหมายความว่าเบต้าอะลานีนอาจช่วยให้คุณสร้างกล้ามเนื้อนอกเหนือจากความสามารถในการเพิ่มความอดทน สิ่งที่คุณกิน วิธีออกกำลังกาย ปริมาณการนอนหลับที่คุณได้รับ และสิ่งที่คุณเสริม ล้วนมีบทบาทในการสร้างกล้ามเนื้อ เพียงจำไว้ว่าอาหารเสริมไม่สำคัญเท่ากับอาหาร การออกกำลังกาย และการนอนหลับ ทั้งสามนั้นคือรากฐานของคุณ หากไม่มีอาหารเสริม คุณจะยังคงสร้างกล้ามเนื้อได้มาก โดยสมมติว่ากิจวัตรการออกกำลังกายของคุณสม่ำเสมอ อาหารของคุณดีต่อสุขภาพและมีโปรตีนเพียงพอ และนอนหลับอย่างมีคุณภาพเพียงพอ อาหารเสริมเป็นเพียงไอซิ่งบนเค้ก พวกเขาจะช่วยให้คุณผลักดันตัวเองให้หนักขึ้นอีกเล็กน้อย “การพิจารณาที่สำคัญที่สุดในการรับรองความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคือการตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบรนด์ได้รับการรับรองโดย NSF หรือ Informed Choice” เชินเฟลด์อธิบาย “องค์กรเหล่านี้ทดสอบผลิตภัณฑ์ในด้านคุณภาพ ความบริสุทธิ์ ความปลอดภัย รวมถึงการปนเปื้อน” สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงสิ่งต่างๆ เช่น โลหะ BPA และสารพิษอื่นๆ ที่นักวิจัยพบในผงโปรตีน แม้ว่าผู้หญิงโดยเฉลี่ยจะมีมวลกล้ามเนื้อน้อยกว่าผู้ชาย แต่ความสามารถในการสร้างและรักษากล้ามเนื้อนั้นเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดายด้วยการบริโภคอาหารที่มีโปรตีนสูงและรับประทานวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นอย่างเพียงพอ

หลังจากการทดสอบผงโปรตีนชั้นนำในตลาดชั้นนำแล้ว Thorne’s Whey Protein Powder ก็โดดเด่นในฐานะตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราเนื่องมาจากส่วนผสมที่มีคุณภาพ ข้อมูลทางโภชนาการ รสชาติที่กลมกล่อมและไม่มากเกินไป เนื้อสัมผัสที่เรียบเนียน การทดสอบโดยบุคคลที่สามที่ผ่านการรับรอง และมีเวย์โปรตีนไอโซเลท ตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับการเพิ่มและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ บริษัทต่างๆ เปิดตัวผงโปรตีนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และเรายังคงทดสอบอย่างต่อเนื่อง โดยอัปเดตตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราอย่างต่อเนื่อง หากคุณต้องการยกระดับเกมโปรตีนของคุณจริงๆ ผงโปรตีนเวย์ไอโซเลทแบบไฮโดรไลซ์ประกอบด้วยโปรตีนที่ถูกแบ่งออกเป็นสายโซ่กรดอะมิโนขนาดเล็กอยู่แล้ว ซึ่งช่วยให้ร่างกายสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ง่ายขึ้น ไฮโดรไลซ์เวย์โปรตีนไอโซเลทของ BodyTech Elite มีโปรตีนที่ย่อยเร็ว 30 กรัม กลูตามีนเป็นกรดอะมิโนที่มีมากที่สุดชนิดหนึ่งที่พบในร่างกายมนุษย์ ไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อการฟื้นตัวและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังช่วยยับยั้งสารเคมีที่ก่อให้เกิดความเมื่อยล้าที่เกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนักอีกด้วย การชะลอความเหนื่อยล้าทำให้คุณสามารถทำซ้ำได้มากขึ้น นอกจากนี้กลูตามีนยังจำเป็นต่อการย่อยอาหารตามปกติและการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน การเสริมจะช่วยปกป้องกล้ามเนื้อของคุณจากการถูกทำลายเพื่อเป็นเชื้อเพลิงให้กับร่างกายในการเข้าถึงกลูตามีนที่เก็บไว้ “เมื่อโภชนาการและการออกกำลังกายเป็นไปตามแผนแล้ว คุณอาจต้องการพิจารณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” เธอกล่าว “พวกเขาสามารถช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและการฟื้นตัว เพื่อให้การฝึกมีประสิทธิภาพมากขึ้น” แต่อาหารเสริมชั้นนำสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อมีอะไรบ้าง?

หากคุณยังใหม่กับโภชนาการการกีฬา การกินแบบกองอาจเป็นวิธีที่ง่ายและมีประโยชน์สำหรับคุณในการเลือกอาหารเสริมที่เหมาะกับเป้าหมายของคุณมากที่สุด นอกจากนี้ อาหารเสริมแบบเรียงซ้อนมักจะช่วยให้คุณประหยัดเงินเมื่อเทียบกับการซื้อผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในกองที่กำหนดแยกกัน เช่นเดียวกับการออกกำลังกายก่อนการออกกำลังกายที่เราชื่นชอบ Pre-Kaged มีซิทรูลีนเสริมไนตริกออกไซด์บวกกับครีเอทีน แม้ว่าปริมาณครีเอทีนอาจสูงกว่านี้ (เพียง 1.5 กรัม) อย่างไรก็ตาม กลุ่มนี้ยังมาพร้อมกับ Kaged Creatine HCl ซึ่งชดเชยการขาดครีเอทีนในอาหารเสริมอื่นๆ ประเภทของครีเอทีนก็มีความสำคัญเช่นกัน มองหาแป้งที่เขียนว่า “ครีเอทีน โมโนไฮเดรต” อาหารเสริมประเภทอื่นๆ เช่น ครีเอทีนไนเตรตและครีเอทีนไพรูเวตไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สนับสนุนคุณประโยชน์หรือความปลอดภัยมากนัก อันโตนิโอตั้งข้อสังเกต

แต่งานวิจัยที่มีจำกัดชี้ให้เห็นว่าการเสริมวิตามินอีอาจรบกวนการฝึกความแข็งแรงได้ ดังนั้นควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินอีสูง เช่น ถั่วและเมล็ดทานตะวันอบ ไม่มีความลับในการสร้างกล้ามเนื้อให้เร็วขึ้น บางคนมีความโน้มเอียงทางพันธุกรรมที่จะประสบกับภาวะกล้ามเนื้อมากเกินไป แต่นอกเหนือจากองค์ประกอบทางพันธุกรรมที่เป็นประโยชน์แล้ว ไม่มียาวิเศษเลย สูตรสร้างกล้ามเนื้อคือการทำงานหนัก การนอนหลับที่ดี และมีแคลอรี่ส่วนเกิน โดยเน้นไปที่โปรตีน คำนึงถึงปัจจัยทั้งสามเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ และเมื่อเวลาผ่านไปคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ครอบคลุมในคู่มือนี้สำหรับอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโดยทั่วไปถือว่าปลอดภัยสำหรับการบริโภค อย่างไรก็ตาม ปฏิกิริยาระหว่างยากับอาหาร38 และปฏิกิริยาระหว่างยากับอาหารเสริมเป็นเรื่องปกติ ในหลายกรณี ปฏิสัมพันธ์เป็นเพียงว่าการบริโภคอาหารเสริมจะลดประสิทธิภาพของยาโดยการเปลี่ยนแปลงการดูดซึม

เบต้าอะลานีนทำงานโดยการบัฟเฟอร์ค่า pH ในเซลล์กล้ามเนื้อของเรา เมื่อค่า pH ลดลง เราจะรู้สึกแสบร้อนซึ่งให้ความรู้สึกทั้งดีและน่าสังเวชในเวลาเดียวกัน เขาอธิบาย เบต้าอะลานีนสามารถช่วยชะลอการลดลงของ pH ซึ่งหมายความว่าเราจะไม่ถูกจำกัดด้วยความรู้สึกอึดอัด และกล้ามเนื้อของเราสามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมนานขึ้นอีกเพียงเล็กน้อย พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหากคุณคิดว่าต้องการอาหารเสริมเพื่อให้ได้รับโพแทสเซียมทั้งหมดที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการ มีเหตุผลว่าทำไมโพแทสเซียมจึงเป็นส่วนผสมยอดนิยมในเครื่องดื่มเกลือแร่ อิเล็กโทรไลต์นี้ช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณหดตัวอย่างเหมาะสมและระดับความชุ่มชื้นของคุณอยู่ในโซนปลอดภัย — ทั้งสองเป็นสิ่งที่ดีในแง่ของการเพิ่มสถิติอาการบวมของคุณให้สูงสุด

การสร้างกล้ามเนื้อไม่ได้ขึ้นอยู่กับชั่วโมงที่คุณใส่บนยกน้ำหนักหรือทำสควอตให้สมบูรณ์แบบเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการฝึกแบบใช้แรงต้านทานเป็นประจำ การรับประทานอาหารที่สมดุล และการพักผ่อนอย่างเพียงพอ อย่างไรก็ตาม หากคุณยังไม่มีวิธีฝึกแบบมีแรงต้าน ครีเอทีนไม่เหมาะกับคุณ “มันไม่ได้ช่วยอะไรกับกล้ามเนื้อเลยหากไม่มีการออกกำลังกายเพิ่มเติม” บาร์ตันกล่าว การศึกษาอื่นๆ ชี้ให้เห็นว่าอาหารเสริมคอลลาเจนอาจเป็นประโยชน์ในชายสูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ไม่ค่อยมีประโยชน์หรือแทบไม่มีประโยชน์เลยในสตรีวัยก่อนหมดประจำเดือนหรือคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดีที่สั่งอาหารเสริม โดยทั่วไปแล้วผู้สูงอายุต้องการโปรตีนมากกว่าคนอายุน้อยกว่าเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกัน การแบ่งขนาดยาในแต่ละวันทุกๆ 3-4 ชั่วโมงมีแนวโน้มว่าจะส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้ดีกว่าการรับประทานทั้งหมดในคราวเดียว

ลองใช้วิธีนี้แทน เพียงทานครีเอทีน โมโนไฮเดรต ซึ่งปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ การเสริม 5 กรัมต่อวันจะช่วยเพิ่มกำลังและกล้ามเนื้อไร้ไขมันได้ และข่าวลือเกี่ยวกับครีเอทีนที่ทำให้เกิดภาวะขาดน้ำล่ะ? การเสริมวิตามินดีด้วยวิตามินดีในปริมาณปานกลางอาจช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้สูงอายุที่มีระดับวิตามินดีต่ำมาก การเสริมวิตามินดีดูเหมือนจะไม่เป็นประโยชน์ในผู้สูงอายุที่มีระดับวิตามินดีเพียงพออยู่แล้วและได้รับมากเกินไป วิตามินดีแสดงให้เห็นว่าลดความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และเพิ่มความเสี่ยงต่อการหกล้ม การศึกษาอีกชิ้นแยกกันแสดงให้เห็นการปรับปรุงองค์ประกอบของร่างกาย ขนาดแขน ความสามารถในการทำงานของเครื่องบัลลังก์ และกำลังโดยรวมในเวลาเพียงหกสัปดาห์ นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายอีกด้วย เมื่อบริโภค เบต้าอะลานีนจะรวมตัวกับกรดอะมิโนฮิสทิดีนอีกตัวหนึ่งเพื่อสร้างคาร์โนซีนเชิงซ้อนทางเคมี ไอโอดีนได้รับการแสดงในการศึกษาเพื่อเพิ่มความสามารถของเส้นใยกล้ามเนื้อในการหดตัว ส่งผลให้ความแข็งแรงและพลังของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น อาหารเสริมก่อนออกกำลังกายสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มพลังงานระหว่างออกกำลังกายได้ อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและส่วนผสมเฉพาะในอาหารเสริม ก่อนการออกกำลังกายไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่มหัศจรรย์ ควรผสมผสานกับการรับประทานอาหารที่สมดุลและกิจวัตรการออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด จากข้อมูลของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ คาร์นิทีนเป็นกรดอะมิโนที่ใช้ในการขนส่งกรดไขมันเข้าสู่ไมโตคอนเดรียในเซลล์ เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงของกล้ามเนื้อ แม้ว่างานวิจัยบางชิ้นจะชี้ให้เห็นว่าการเสริมคาร์นิทีนอาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬาได้ แต่งานวิจัยเกี่ยวกับประสิทธิผลของคาร์นิทีนกลับมีความหลากหลาย และจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม

บางทีวิธีที่ดีที่สุดในการได้รับกรดไขมันโอเมก้า three คือการรับประทานอาหารทั้งมื้อที่มี EPA และ DHA สูง เช่น ปลาที่มีไขมัน (ปลาซาร์ดีน ปลาแฮร์ริ่ง ปลาแอนโชวี่ ปลาแมคเคอเรล และปลาแซลมอน) และหอย (กุ้ง หอยนางรม หอยแมลงภู่ และ หอย) หลายครั้งต่อสัปดาห์ หากคุณออกกำลังกาย ให้ใช้แหล่งโปรตีนจากอาหารทั้งหมดและโปรตีนเชครวมกันเพื่อบริโภคแคลอรี่จากโปรตีนในแต่ละวันตั้งแต่ 25-30% ขึ้นไป หรือโปรตีนอย่างน้อย 1 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ต่อวัน ATP เป็นโมเลกุลพลังงานสูงที่ช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้นและผลักดันตัวเองให้ไปได้ไกลยิ่งขึ้นระหว่างการออกกำลังกาย มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อคุณยกของหนักหรือออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง

“เวย์โปรตีน2 ก่อนออกกำลังกาย3 และครีเอทีน4 เป็นส่วนประกอบหลักในกลุ่มอาหารเสริม และประสิทธิภาพของพวกมันเมื่อใช้อย่างถูกต้องก็ไม่สามารถโต้แย้งได้” แอนโทนี่กล่าว “การศึกษาเบื้องหลังการเติบโตนั้นน่าประทับใจตั้งแต่แรกเห็น แต่ฉันหวังว่าพวกเขาจะหันไปหาอาหารเสริมที่ ‘คลาสสิก’ มากกว่าพร้อมกับการวิจัยเพิ่มเติมที่อยู่เบื้องหลัง” แอนโทนี่กล่าวว่าตัวอย่างอาจเป็นผงผักใบเขียว น้ำมันปลา วิตามินรวม หรือผงกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) วิตามินที่ดีที่สุดสำหรับการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ได้แก่ วิตามินบีรวม วิตามินซี และทอรีน ช่วยให้ร่างกายสังเคราะห์และสร้างกล้ามเนื้อใหม่สำหรับความพยายามด้านกีฬาครั้งต่อไปของคุณ อาหารเสริมเพื่อการฟื้นฟูที่ดีที่สุดอื่นๆ สำหรับกล้ามเนื้อที่เจ็บ เช่น โปรตีน กรดอะมิโนโอเมก้า three และกลูตามีน ก็มีประโยชน์ในการซ่อมแซมกล้ามเนื้อเช่นกัน ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวจากอาการปวดเมื่อยและเหนื่อยล้าได้เร็วขึ้น ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริมที่ได้รับความนิยม แม้ว่าผงโปรตีนชนิดแรกที่ออกสู่ตลาดจะมีรสชาติเหมือนชอล์ก แต่ผงโปรตีนในปัจจุบันมีราคาถูกและอร่อย มีประโยชน์พอๆ กับหรือดีกว่าแหล่งโปรตีนอื่นๆ สำหรับการดูดซึมและความสมดุลของกรดอะมิโน ซึ่งทำให้มีประโยชน์มากเมื่อคุณต้องการกินช็อกโกแลตที่มีคุณค่าทางโภชนาการของไก่ เวย์และเคซีนโปรตีนแปรรูปจากนม และสามารถถือเป็นอาหารขาดน้ำได้ และมีแคลเซียมสูง Creatine เป็นอาหารเสริมยอดนิยมด้วยเหตุผลบางประการ มีประสิทธิภาพในการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และช่วยเพิ่มการส่งออกพลังงาน ซึ่งยังช่วยเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้ออีกด้วย Brad Schoenfeld, Ph.D., C.S.C.S.-D ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์การออกกำลังกายและผู้อำนวยการหลักสูตรบัณฑิตศึกษาด้านสมรรถภาพและสมรรถภาพของมนุษย์ที่ Lehman College ในบรองซ์ นิวยอร์ก เห็นด้วยว่าอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อมีประโยชน์เฉพาะในกรณีที่การบริโภคโปรตีนทุกวัน ไม่ดีนัก “ถ้าใครไม่สามารถได้รับโปรตีนที่เพียงพอจากแหล่งอาหาร ก็สามารถนำมาใช้ได้ แต่จะไม่ให้ประโยชน์เพิ่มเติม” เขากล่าว เป็นที่น่าสังเกตว่าอาหารเสริมเหล่านี้ไม่เพียงแค่สร้างกล้ามเนื้อด้วยตัวเองเท่านั้น คุณยังต้องมีการเคลื่อนไหวเพื่อให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น รวมถึงปัจจัยการดำเนินชีวิตที่ดีต่อสุขภาพอื่นๆ เช่น การนอนหลับที่ดี “สิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้คือช่วยให้คุณได้รับโปรตีนหรือกรดอะมิโนเพิ่มเติมหากอาหารของคุณขาดไป” ซูลาเวอร์อธิบาย

หากคุณต้องการเพิ่มมวลกาย ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดคือรับแคลอรี่มากขึ้นและออกกำลังกาย วิธีนี้จะทำให้คุณมีพลังงานในการเผาผลาญมากขึ้นขณะออกกำลังกายและควรเพิ่มกล้ามเนื้อ การมีน้ำหนักตัวที่มาจากกล้ามเนื้อมากกว่าไขมันจะดีต่อสุขภาพมากกว่า กิจกรรมทุกประเภทที่ทำให้คุณเคลื่อนไหวร่างกายต้องใช้กล้ามเนื้อ เช่น การเดิน โยคะ ว่ายน้ำ และอื่นๆ หากคุณมีเป้าหมายในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ คุณอาจต้องทำงานร่วมกับนักกายภาพบำบัดหรือผู้ฝึกสอนส่วนบุคคล การรับประทานอาหารที่สมดุลเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการบำรุงร่างกายของคุณ รวมถึงเมื่อคุณต้องการหรือต้องการเพิ่มน้ำหนัก แม้ว่าอาหารที่มีน้ำตาลสูง ของขบเคี้ยวที่เป็นแป้ง หรือขนมหวานอื่นๆ อาจมีปริมาณแคลอรี่ที่สูงกว่าต่อหนึ่งมื้อ แต่ก็ไม่ใช่วิธีที่ปลอดภัยที่สุดหรือมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการรองรับน้ำหนักที่สมดุล วิตามินดีส่วนใหญ่มาจากแสงแดดหรืออาหารเสริม มีอาหารไม่มากที่ให้สารอาหารนี้ในปริมาณมาก แม้ว่าจะมีความสำคัญต่อสุขภาพของมนุษย์ก็ตาม วิตามินดีจำเป็นสำหรับสิ่งต่างๆ มากมาย ตั้งแต่การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันที่ดี พลังงานของเซลล์ ไปจนถึงสุขภาพของประสาทและกล้ามเนื้อ และอื่นๆ อีกมากมาย การวิจัยจำนวนมากพบความสัมพันธ์ระหว่างวิตามินดีไม่เพียงพอกับภาวะแทรกซ้อนด้านสุขภาพ ข้อกำหนดเฉลี่ยโดยประมาณ (EAR) สำหรับโปรตีนจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเพศของบุคคล (ตามที่ได้รับมอบหมายตั้งแต่แรกเกิด) อายุ และระยะของชีวิต ผู้สูงอายุและสตรีมีครรภ์มีความต้องการโปรตีนสูงกว่าผู้สูงอายุหรือผู้ที่ไม่ได้ตั้งครรภ์ ความต้องการโปรตีนขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวของบุคคล ดังนั้นจึงแสดงเป็นจำนวนกรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัว (g/kg)

คาเฟอีนซึ่งพบได้ในอาหารเสริมก่อนออกกำลังกายส่วนใหญ่ เป็นอีกหนึ่งอาหารเสริมที่ต้องมี มันจะทำให้คุณมีแรงผลักดันพิเศษในการลุกขึ้นและมีแรงบันดาลใจที่จะทำลายการออกกำลังกายและรับผลลัพธ์ หากคุณรับประทาน (หรือดื่ม) โปรตีนไม่เพียงพอ มวลกล้ามเนื้อก็มีแนวโน้มลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทานอาหารโดยมีแคลอรี่ไม่เพียงพอ (ซึ่งจำเป็นต่อการลดไขมันในร่างกาย) อาหารเสริมสามารถช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและการฟื้นตัว เพื่อให้การฝึกมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ไม่ควรทดแทนสารอาหารจากอาหารทั้งส่วน ควรใช้เพื่อเสริมสิ่งที่คุณกินเพื่อเติมเต็มช่องว่างทางโภชนาการ การวิจัยล่าสุดพิสูจน์ว่าคาเฟอีนช่วยให้คุณเล่นกีฬาที่ใช้ความแข็งแกร่งได้ดีขึ้นและการฝึกความแข็งแกร่งเป็นประจำในโรงยิม11 ข้อเท็จจริงที่ว่าคาเฟอีนเคยอยู่ในรายชื่อสารต้องห้ามของ WADA และถูกห้ามจากการแข่งขันโอลิมปิก บ่งบอกบางอย่างเกี่ยวกับผลกระทบของมัน โดยรวมแล้ว หนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดในการเพิ่มกล้ามเนื้อก็คือโปรตีนเก่าที่ดี ลองเติมเชคหนึ่งหรือสองเชคถ้าคุณพบว่ามันยากที่จะได้รับเพียงพอจากอาหารปกติ การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าโปรตีนจากนม เช่น เวย์และเคซีนมีประโยชน์มากกว่าโปรตีนจากถั่วเหลืองอย่างมีนัยสำคัญ ในเวลาเดียวกัน การศึกษาหลายชิ้นพบว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างแหล่งโปรตีนต่างๆ ตราบใดที่ปริมาณโปรตีนทั้งหมดของคุณเท่ากัน

การได้รับกรดอะมิโนและสารอาหารในร่างกายในปริมาณที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องยากด้วยการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมอาหารเสริมทั้ง 5 ชนิดข้างต้นจึงมีส่วนช่วยในการเพิ่มกล้ามเนื้อ ถ้าคุณอยากจะดูเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ ลองทายสิว่า… มีกรดอะมิโนที่ยืนยันแล้ว 20 ชนิด โดย 9 ชนิดในนั้นจำเป็นต้องบริโภคในอาหาร BCAA ทั้งสามชนิด ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน มีโครงสร้างทางเคมีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อ กรดอะมิโน three ชนิดนี้ไม่เหมือนกับกรดอะมิโนชนิดอื่นๆ โดยที่ BCAA รูปแบบอิสระจะถูกเผาผลาญโดยตรงในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อของเรา การทำให้ครีเอทีนเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกและการเสริมอาหารของคุณไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์ในระยะสั้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและให้พลังงานเพิ่มเติมในระยะยาว ซึ่งช่วยให้คุณรักษาความก้าวหน้าและความสำเร็จไว้ได้ นอกเหนือจากการให้พลังงานอย่างรวดเร็วแก่ร่างกายแล้ว การเสริมครีเอทีนยังจำเป็นต่อการเพิ่มมวลกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว โดยมักแนะนำให้โหลดครีเอทีนเข้าไป

อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ครีเอทีน และอาหารเสริมอีก 8 ชนิดที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยให้คุณลดน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อได้ นั่นเป็นเหตุผลที่เราสามารถสรุปได้อย่างปลอดภัยว่าคาเฟอีนเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดในการเพิ่มกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ ปริมาณที่แนะนำคือ three ถึง 6 มก. มีอาหารเสริมโปรตีนหลายชนิดในท้องตลาด อาหารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดได้แก่ เวย์โปรตีน โปรตีนเคซีน และโปรตีนจากถั่วเหลือง สองรายการแรกมาจากนม และโปรตีนถั่วเหลืองก็ทำมาจากถั่วเหลือง จึงไม่น่าแปลกใจเลย ตัวเลือกอื่นๆ ได้แก่ ผงโปรตีนจากไข่ โปรตีนจากเนื้อวัว และอาหารทดแทนมังสวิรัติ เช่น ผงโปรตีนจากข้าวและถั่ว กรดอะมิโนนี้ควรมีอยู่ในร่างกายของคุณ แต่ถ้าคุณมีปัญหากับการย่อยอาหารหรือออกกำลังกายอย่างหนัก อาหารเสริมสามารถช่วยเสริมสร้างเยื่อบุลำไส้ของคุณและช่วยสังเคราะห์โปรตีนได้ กรดอะมิโนสายโซ่สามสาขามีความสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อ เราแนะนำให้คุณดื่มเครื่องดื่ม BCAA (เช่น Intra BCAA ) หรือแคปซูล BCAA ก่อน ระหว่าง หรือหลังการฝึก Hydroxymethylbutyrate หรือ HMB เป็นสารประกอบที่เกิดจากการเผาผลาญลิวซีนในร่างกาย มักถูกนำมาใช้เพื่อช่วยลดกล้ามเนื้อที่สูญเสียไปตามวัย การเสริม HMB สำหรับการออกกำลังกายยังพบว่าส่งผลเชิงบวกต่อมวลกล้ามเนื้อ ประสิทธิภาพ และการฟื้นตัว

การวิจัยยังคงแสดงให้เห็นว่ามวลกล้ามเนื้อมีบทบาทสำคัญในนักกีฬาที่ต้องการบรรลุประสิทธิภาพสูงสุด มีเหตุผลหลายประการที่ทำให้มวลกล้ามเนื้อมีประโยชน์ ตั้งแต่ความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บที่ลดลงไปจนถึงอาการเหนื่อยล้าล่าช้า Elo Smart Recovery เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการฟื้นฟูส่วนบุคคลมากที่สุดในโลก โดยนำเสนอการผสมผสานของโปรตีนคุณภาพสูง การเพิ่มสารอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ซุปเปอร์กรีนและขมิ้น และคำแนะนำการให้ยาแบบเรียลไทม์ที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการและการออกกำลังกายของคุณ CrossFit เป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬาและการออกกำลังกายที่ท้าทายที่สุดในโลก เป็นการผสมผสานระหว่างการฝึกหลายรูปแบบและต้องใช้ระบบพลังงานทุกระบบในระดับสูงในการออกกำลังกายที่แสนทรหดแต่ละครั้ง สำหรับ CrossFitters หลายๆ คน การเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการพิสูจน์จากการวิจัยบางส่วนอาจส่งผลอย่างมากต่อผลลัพธ์ของมัน… ดังนั้นแม้ว่าคุณจะบริโภคโปรตีนในปริมาณที่ถูกต้องเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง แต่หากคุณรับประทานสารต้านอนุมูลอิสระ โปรตีนนั้นจะไม่แปลเป็นการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ

ด้วยเหตุนี้ เราไม่ได้แข็งแกร่งขึ้นและใหญ่ขึ้นเมื่อฝึกซ้อม แม้ว่าเราอาจออกจากยิมแล้วรู้สึกอิ่มเอิบก็ตาม หลังจากการฝึกแบบใช้แรงต้านและเมื่อกลไกการฟื้นตัวเริ่มทำงานแล้ว เราก็จะสร้างกล้ามเนื้อ การฟื้นตัวจึงเป็นหัวใจสำคัญของการเพิ่มกล้ามเนื้อ เราจำเป็นต้องมีน้ำเสียงพาราซิมพาเทติกเพียงพอที่จะฟื้นตัว แข็งแรงขึ้น และเตรียมพร้อมสำหรับเซสชันต่อไปนี้ (Daniela, Catalina et al. 2022) นักกีฬาหลายคนมองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและการฟื้นตัว ต่อไปนี้เป็นบทสรุปโดยย่อของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยอดนิยมบางส่วน มีการศึกษาจำนวนมากขึ้นที่แสดงให้เห็นว่าการเสริมครีเอทีนมีบทบาทในการรักษาในสภาวะทางคลินิกต่างๆ (ดู Gualano et al. [106] สำหรับการทบทวนที่ครอบคลุมในหัวข้อนี้) โดยสรุป หลักฐานในปัจจุบันไม่ได้บ่งชี้ว่าการเสริมครีเอทีนจะเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนทั้งหมด ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนอิสระ DHT หรือทำให้ผมร่วง/ศีรษะล้าน โดยสรุป การวิจัยเชิงทดลองและแบบควบคุมระบุว่าการเสริมครีเอทีนเมื่อรับประทานในปริมาณที่แนะนำ ไม่ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อไตและ/หรือการทำงานของไตในบุคคลที่มีสุขภาพดี

เราเข้าใจว่าในการสร้างกล้ามเนื้อและขนาด เราต้องสร้างสิ่งกระตุ้นที่ท้าทายเรา ทำให้เส้นใยกล้ามเนื้อของเราสลาย ซ่อมแซม และปรับตัว (เติบโต) การฝึกภายในเขตความสะดวกสบายของเราจะช่วยให้เราสามารถรักษาระดับความแข็งแกร่งและสมรรถภาพที่มีอยู่ได้เท่านั้น การสร้างกล้ามเนื้อต้องอาศัยการทำงานหนักและความสม่ำเสมอควบคู่กับโภชนาการที่ดี เพื่อให้ยึดติดกับปัจจัยเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น คุณสามารถเพิ่มอาหารเสริมเข้าไปในกิจวัตรของคุณได้ ในบล็อกนี้ เราจะดูอาหารเสริม 5 อันดับแรกที่คุณควรพิจารณาใช้หากเป้าหมายของคุณคือการเติบโตของกล้ามเนื้อ ด้วยเหตุนี้ จึงขอแนะนำให้คุณพูดคุยกับแพทย์ก่อนเริ่มสูตรอาหารเสริมใหม่ สิ่งนี้ช่วยให้แน่ใจว่าสารนี้ปลอดภัยสำหรับคุณที่จะรับประทานเมื่อคำนึงถึงสุขภาพและสภาวะทางการแพทย์ของคุณ เมื่อคุณเคลียร์ได้แล้ว ให้ค่อยๆ ใส่มันลงในอาหารของคุณ ซึ่งจะช่วยลดผลข้างเคียงด้านลบ แม้ว่าการหยุดพักจะช่วยให้เส้นใยกล้ามเนื้อมีเวลาในการรักษา แต่อาหารเสริมออกกำลังกายก็สามารถช่วยได้ สารเหล่านี้ให้คุณค่าอะไรบ้าง? น้ำบีทรูทและบีทรูท รวมถึงผักอื่นๆ เช่น อะรูกูลา ผักโขม สวิสชาร์ด และวอเตอร์เครส มีไนเตรต บีทรูทมีจำหน่ายทั้งแบบเม็ดและแบบผง งานวิจัยบางชิ้นระบุว่าอาหารเสริมอาจไม่ได้ให้ไนเตรตและสารต้านอนุมูลอิสระในระดับเดียวกับน้ำผลไม้สด แต่ก็ยังอาจมีประโยชน์ อิเล็กโทรไลต์พบได้ในอาหารหลายประเภท แหล่งบริโภคหลังออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดได้แก่ น้ำมะพร้าว แตงโม กล้วย ส้ม และของขบเคี้ยวรสเค็ม เช่น เพรทเซลหรือผักดอง

เนื่องจากการวิจัยพบว่ากลูตามีนสามารถลดปริมาณกล้ามเนื้อที่คุณเผาผลาญระหว่างออกกำลังกาย และปรับปรุงการดูดซึมโปรตีนโดยระบบของคุณ อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณข้ามขีดจำกัดเวทย์มนตร์ forty แล้ว มีอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายมากมายที่คุณควรใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ ความรู้ความเข้าใจ อาหารเสริมอาจช่วยในเรื่องสุขภาพสมองและการคิด โดยเฉพาะเมื่อคุณอายุมากขึ้น แต่การศึกษาไม่ได้แสดงผลที่ชัดเจน การลองใช้ครีเอทีนเพื่อสุขภาพสมองอาจปลอดภัย แต่อาจไม่สร้างความแตกต่างมากนัก จำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย การสูญเสียกล้ามเนื้อเกิดขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น อาหารเสริมอาจไม่ช่วยเรื่องนี้ได้ แต่หากใช้อาหารเสริมร่วมกับการออกกำลังกายอาจช่วยได้

ปัจจัยพื้นฐานเหล่านี้ช่วยให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยเพิ่มความพยายามในการสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากคุณสมบัติต้านการอักเสบที่รู้จักกันดี กรดไขมันโอเมก้า three โดยเฉพาะ EPA และ DHA สามารถช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อและเร่งกระบวนการบำบัดหลังการออกกำลังกายได้ โปรดทราบว่าอาหารเสริมเป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งของภาพเท่านั้น ความสำเร็จต้องใช้กลยุทธ์ที่ครอบคลุมซึ่งรวมถึงการพักผ่อนอย่างเพียงพอ การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และแผนการออกกำลังกายที่มีการจัดการอย่างดี อาหารเสริมสามารถช่วยในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว และประสิทธิภาพได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยตัวเลือกมากมาย การเลือกสิ่งที่เหมาะสมอาจทำให้คุณรู้สึกหนักใจ

โปรตีนมีความสำคัญต่อการพัฒนากล้ามเนื้อ แต่แทนที่จะเน้นไปที่ปริมาณโปรตีนที่คุณรับเข้าไป คุณควรใส่ใจกับจังหวะเวลาของการบริโภคด้วย การกล่าวอ้างทั้งหมดที่แสดงในบทความนี้เป็นของผู้เขียนแต่เพียงผู้เดียว และไม่จำเป็นต้องเป็นตัวแทนขององค์กรในเครือ หรือของผู้จัดพิมพ์ บรรณาธิการ และผู้วิจารณ์ ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่อาจได้รับการประเมินในบทความนี้ หรือการกล่าวอ้างที่อาจทำโดยผู้ผลิต จะไม่รับประกันหรือรับรองโดยผู้จัดพิมพ์ เป้าหมายของเราคือการวิเคราะห์ความชุกของการบริโภค เพื่ออธิบายประเภทของอาหารเสริมที่ใช้เป็นส่วนใหญ่ เหตุผลหลักในการใช้ และแหล่งที่มาของคำแนะนำของผู้ใช้ห้องออกกำลังกายในโปรตุเกส ซึ่งมีส่วนสนับสนุนในวรรณกรรมที่มีอยู่ในเรื่องนี้

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดที่วางตลาดเพื่อการเล่นกีฬาอาจมีสารกระตุ้น สเตียรอยด์ ส่วนผสมคล้ายฮอร์โมน สารควบคุม ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ หรือยาที่ไม่ได้รับการรับรอง สิ่งนี้ไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย การวิเคราะห์เมตต้าชิ้นหนึ่งพบว่าการเสริมกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยลดเครื่องหมายในเลือดของความเสียหายของกล้ามเนื้อ (ครีเอทีนไคเนส, แลคเตตดีไฮโดรจีเนส และไมโอโกลบิน) ผู้เขียนสรุปว่าควรเสริมโอเมก้า three เพื่อการฟื้นฟูจากความเสียหายของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการออกกำลังกาย ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนคือ 0.eight กรัมต่อกิโลกรัม (กก.) ของน้ำหนักตัวต่อวัน (กรัม/กก./วัน) สำหรับผู้ใหญ่ สำหรับนักกีฬาและผู้ออกกำลังกาย ปริมาณโปรตีนที่แนะนำจะสูงกว่าคือ 1.2–2 กรัม/กก./วัน ความต้องการโปรตีนสามารถบรรลุได้อย่างง่ายดายผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว

น่าเสียดายที่คุณสามารถเก็บ ATP ได้เพียงพอสำหรับการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงเป็นเวลา 8–10 วินาทีเท่านั้น หลังจากนี้ ร่างกายของคุณจะต้องผลิต ATP ใหม่เพื่อให้ตรงกับความต้องการของกิจกรรม (4) ประเด็นก็คือเพื่อช่วยให้ผู้ที่มีงบจำกัดตัดสินใจว่าจะซื้ออาหารเสริมชนิดใด ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา คุณก็จงออกไปและใช้มันทั้งหมดตามคำแนะนำ เพราะท้ายที่สุดแล้ว เท่าที่เรากังวล คุณไม่สามารถมีกล้ามเนื้อมากเกินไปได้ ครีเอทีน โมโนไฮเดรตเป็นอาหารเสริมที่ก่อให้เกิดการยศาสตร์ ซึ่งหมายถึงคุณสมบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพ “Ergogenic” มาจาก “ergo” หมายถึงการทำงาน และ “genic” หมายถึงการสร้างหรือการผลิต คุณควรจะรักษาความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ แต่คุณจะไม่เห็นการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

หากคุณควบคุมอาหารโดยเฉพาะ อย่าลืมตรวจสอบฉลากส่วนผสมบนผลิตภัณฑ์เพื่อตรวจหาสารก่อภูมิแพ้และส่วนผสมอื่นๆ ที่คุณต้องการหลีกเลี่ยง หากคุณเห็นบางสิ่งที่เรียกว่า “การผสมผสานที่เป็นกรรมสิทธิ์” มันอาจจะคุ้มค่าที่จะพูดคุยกับฝ่ายสนับสนุนลูกค้าเพื่อดูว่าคุณสามารถค้นหาว่ามีอะไรอยู่ในนั้นบ้าง หากบริษัทไม่เปิดเผย เราขอแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์อื่น ผู้ทดสอบของเราพิจารณาว่าอาหารเสริมใดทำให้เกิดผลข้างเคียงหรือไม่ เช่น อาการคลื่นไส้หรือวงจรการนอนหลับหยุดชะงัก มีอาหารเสริมมากมายที่อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ และเราไม่เคยแนะนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเลย ลองพิจารณาหนูตะเภาที่เป็นมนุษย์ของคุณดูสิ คุณอาจต้องมองหาใบรับรองที่แสดงว่าอาหารเสริมนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก ปราศจากนม หรือเลี้ยงด้วยหญ้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบด้านสุขภาพของแต่ละบุคคล นอกจากนี้ยังมีการรับรองสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งหมายความว่าบริษัทอาหารเสริมได้สัญญาว่าจะดูแลปศุสัตว์ทั้งหมดที่ใช้ในการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ใครก็ตามที่รับประทานอาหารโคเชอร์หรืออาหารฮาลาลควรมองหาใบรับรองเหล่านี้ด้วย อ่านเพิ่มเติมในการทบทวนโปรตีนมังสวิรัติ KOS แบบเจาะลึกของเรา ในทางกลับกัน หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนจากพืชแบบพกพา เราขอแนะนำให้ตรวจสอบรีวิวแถบโปรตีน No Cow ของเรา ในโลกของความอดทน มักบริโภคผงคาร์โบไฮเดรตก่อนและระหว่างการฝึกเพื่อยืดเวลาการทำงาน และบรรเทาความเหนื่อยล้าและความหิวโหย นั่นอาจเป็นประโยชน์หากคุณวางแผนเซสชันที่มีปริมาณมากเป็นเวลานานในห้องยกน้ำหนัก Jacob Penner ผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์ GGR และโค้ชยกน้ำหนักระดับ -2 ของสหรัฐอเมริกาได้ลองใช้ Build XT “มีรสชาติสมุนไพรนิดหน่อย” เขากล่าว เขารู้สึกถึงผลของนูโทรปิกอย่างรวดเร็ว ในส่วนของการเติบโตของกล้ามเนื้อ เขาจะทดสอบผลิตภัณฑ์นี้ต่อไปและจะรายงานกลับ

ผู้เชี่ยวชาญคนอื่นๆ ที่อ้างถึงในบทความแนะนำว่าวัยรุ่นที่ต้องการมีกล้ามเนื้อมากขึ้นโดยการฝึกกับโค้ชหรือเทรนเนอร์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และได้รับโภชนาการและการนอนหลับที่เพียงพอ แทนที่จะทานอาหารเสริม พวกเขายังแนะนำให้ผู้ปกครองพูดคุยกับลูก ๆ เกี่ยวกับการใช้อาหารเสริมและการออกกำลังกาย เมื่อคุณอายุมากขึ้น ความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นจะเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงมาก ความถี่สูงและใช้เวลานาน เช่น การวิ่งมาราธอนและการแข่งขันศตวรรษ เขาเชื่อว่าในสถานการณ์ดังกล่าว การเสริมสารต้านอนุมูลอิสระมีประโยชน์ ที่จริงแล้ว แม้ว่าเราจะคิดว่าความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นเป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่จริงๆ แล้วเราอาจจำเป็นต้องใช้มันเพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการฝึกความแข็งแกร่ง

BCAAs เป็นเพียงกรดอะมิโนเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่ร่างกายสามารถนำมาใช้ในระหว่างการออกกำลังกายเป็นแหล่งพลังงาน ซึ่งหมายความว่าหลังจากออกกำลังกายแล้วระดับ BCAAs ในเลือดจะค่อนข้างต่ำ กรดอะมิโนซ่อมแซมกล้ามเนื้อในระดับต่ำจะชะลออัตราการสังเคราะห์โปรตีนหลังการออกกำลังกาย และนี่คือจุดที่การเสริม BCAA หลังออกกำลังกายสามารถทำหน้าที่เติมเต็มระดับเลือดและเร่งอัตราการสังเคราะห์โปรตีนได้ ก่อนออกกำลังกายเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มพลังงาน สมาธิ และประสิทธิภาพระหว่างออกกำลังกาย ในขณะที่บางคนสาบานในสิ่งเหล่านั้น แต่บางคนก็ลังเลที่จะลองใช้เนื่องจากมีผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น ในบทความนี้ เราจะมาดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณออกกำลังกายก่อนออกกำลังกาย และดูว่าการออกกำลังกายเหล่านั้นปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันหรือไม่ ดังนั้น เรามาดูกันว่าก่อนการออกกำลังกายเป็นตัวเปลี่ยนเกมหรือมีความเสี่ยงต่อสุขภาพของคุณหรือไม่ โภชนาการที่ดีและแผนการฝึกที่เหมาะสมเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ นักสร้างกล้ามเนื้อสามารถช่วยให้คุณได้รับผลลัพธ์สูงสุดด้วยกรดอะมิโนจำเป็น (ส่วนประกอบของร่างกาย) ในปริมาณที่สูงขึ้น และสารอาหารที่ไม่ได้รับจากอาหารเพียงอย่างเดียวเสมอไป

หลักฐานนี้น่าสนใจมากจนสมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศแนะนำให้นักกีฬาที่เล่นกีฬาที่อาจเกิดการกระทบกระเทือนทางสมองและ/หรืออาการบาดเจ็บที่ไขสันหลังควรรับประทานครีเอทีนเพื่อป้องกันระบบประสาท [2] ดังนั้นจึงมีสาเหตุหลายประการนอกเหนือจากประโยชน์ด้าน Ergogenic ที่นักกีฬาทุกประเภทอาจได้รับประโยชน์ 2541 มีรายงานกรณีศึกษาชายหนุ่มที่เป็น focal Segmental Glomerulosclerosis และโรคไตที่กำเริบ [51] ชายหนุ่มที่เป็นโรคไตมา eight ปี และรักษาด้วยยาไซโคลสปอริน (เช่น ยากดภูมิคุ้มกัน) เป็นเวลา 5 ปี เพิ่งเริ่มรับประทานอาหารเสริมครีเอทีน (15 กรัม/วัน เป็นเวลา 7 วัน ตามด้วย 2 กรัม/วัน เป็นเวลา 7 สัปดาห์) . การสร้างกล้ามเนื้ออาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับผู้หญิงเนื่องจากมีระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนต่ำ อย่างไรก็ตามสามารถสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันได้ด้วยการเสริมที่เหมาะสม อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อสามารถเพิ่มพลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย และปรับปรุงการทำงานของการรับรู้ อาหารเสริม เช่น โปรตีน ครีเอทีน BCAA แมกนีเซียม ฯลฯ สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น

ค้นพบวิตามินรวมที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ค้นหาตัวเลือกคุณภาพสูงราคาไม่แพงเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ครีเอทีนสามารถช่วยในการเจริญเติบโตมากเกินไป เพิ่มความแข็งแกร่ง เพิ่มพลัง ปรับปรุงความสามารถในการทำงาน เพิ่มการฟื้นตัว และปรับปรุงความอดทนในการฝึก (Kreider, Kalman et al. 2017) แม้จะมีความแปรปรวนเหล่านี้ การทบทวนอย่างเป็นระบบในปี 2017 ของการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 49 รายการสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่ดีเยี่ยมที่เราสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การเน้นย้ำว่าการศึกษาประเภทนี้แสดงถึงลำดับชั้นสูงสุดของลำดับชั้นยาตามหลักฐานเชิงประจักษ์ ซึ่งทำให้เรามั่นใจในข้อมูล คำตอบสั้น ๆ ก็คือมันขึ้นอยู่กับ ปัจจัยต่างๆ อาจส่งผลต่อการบริโภคโปรตีนเมื่อคุณพยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อน้อย เช่น อายุ สถานะการฝึก และปริมาณแคลอรี่ (Paulussen, McKenna et al. 2021) การเสริมสามารถมีบทบาทสำคัญในเรื่องทั้งหมดนี้ แต่เราจะมาแนะนำปัจจัยพื้นฐานทั้งสามนี้ จากนั้นลองดูผลิตภัณฑ์ที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถช่วยเหลือผู้ที่ชอบออกกำลังกายเช่นคุณในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ขั้นตอนแรกในการสร้างกล้ามเนื้อคือการทำความเข้าใจสรีรวิทยาพื้นฐานบางประการที่อยู่เบื้องหลัง ความรู้ช่วยให้คุณสบายใจและช่วยให้คุณเห็นภาพกระบวนการเมื่อคุณอยู่ในยิมและฝึกซ้อมอย่างหนัก

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งเกี่ยวกับกล้ามเนื้อคือความเข้มข้นในการฝึก คุณต้องให้แรงกระตุ้นแก่กล้ามเนื้อเพียงพอเพื่อการเติบโตโดยการใช้การโอเวอร์โหลดแบบค่อยเป็นค่อยไป และการเสริมก่อนออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีในการช่วยให้คุณทำเช่นนั้นได้ ที่ Warrior คุณจะพบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารก่อนการออกกำลังกายหลากหลายประเภท ตั้งแต่แบบผงไปจนถึงแบบชูกำลัง อาหารเสริมก่อนออกกำลังกายส่วนใหญ่มีส่วนผสมเช่นคาเฟอีนเพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพส่งผลให้กล้ามเนื้อเติบโต อาหารเสริม N2G BCAA รสน้ำมะนาวมีส่วนผสมของแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับการให้ความชุ่มชื้น ยังช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายอีกด้วย หากคุณสนใจที่จะสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและปรับปรุงทั้งการฟื้นตัวและการสังเคราะห์โปรตีน ลองดูสิ่งนี้ นอกจากการฝึกความแข็งแกร่งแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องรวมการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณด้วย สิ่งนี้สามารถช่วยปรับปรุงระดับสมรรถภาพโดยรวมของคุณและสนับสนุนการควบคุมน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน แหล่งโปรตีนยอดนิยมในสังคมปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผงโปรตีน สามารถให้โปรตีนในปริมาณที่มากในอาหารของคุณได้ โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนอาจมาจากพืชหรือสัตว์ก็ได้ สัตว์อย่างวัวและช้างได้รับโปรตีนทั้งหมดจากพืช เป็นความเข้าใจผิดว่าเราต้องกินสัตว์เพื่อให้ได้โปรตีนที่เพียงพอ

นักกีฬาที่รับประทาน ZMA แสดงให้เห็นว่ามีระดับ IGF-1 และฮอร์โมนเพศชายเพิ่มขึ้น ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีอิทธิพลต่อการเพิ่มกล้ามเนื้อ แนะนำให้รับประทาน ZMA ก่อนนอนในขณะท้องว่าง เพื่อให้ดูดซึมได้ดีขึ้น และช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากการนอนหลับ เวย์โปรตีนสามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดเนื่องจากมีเปปไทด์อยู่ และนักเพาะกายจะบริโภคเป็นประจำทันทีหลังการฝึกซ้อม (ภายในหนึ่งชั่วโมง) เมื่อเลือกเวย์โปรตีน ขอแนะนำให้หาผงที่มีเวย์โปรตีนไฮโดรไลเสต ซึ่งเป็นโปรตีนที่สลายตัวเพื่อให้ย่อยได้เร็วขึ้น อาหารเสริมเพียงสองชนิดที่พิสูจน์แล้วว่าส่งผลเชิงบวกต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ได้แก่ ครีเอทีนและผงโปรตีน อาหารเสริมทั้งสองชนิดนี้ปลอดภัยที่จะรับประทานร่วมกันสำหรับคนส่วนใหญ่ “กลุ่มผลิตภัณฑ์ Klean Athlete ของ Douglas Labs เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการทางคลินิกชั้นนำของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และการใช้การทดสอบโดยบุคคลที่สาม” ดร. Jampolis ผู้แนะนำ Klean Creatine เนื่องมาจากสูตรครีเอทีนโมโนไฮเดรตบริสุทธิ์และ ความจริงที่ว่ามันปราศจากกลูเตนและจีเอ็มโอ อาหารเสริมตัวสุดท้ายนี้เป็นการโยนตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสองสามตัว ฉันคิดว่าการรับประทานวิตามินรวมที่ดีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสนับสนุนทางโภชนาการอย่างครอบคลุม เนื่องจากมีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อสุขภาพและสมรรถภาพโดยรวม

Jackie Kaminski เป็นนักโภชนาการ/นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียน โดยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาสรีรวิทยาการออกกำลังกาย มีที่มาจากพืชหลายชนิด เช่น มันฝรั่ง ข้าว ข้าวโพด และข้าวบาร์เลย์ แม้ว่าการให้ยาและความถี่จะขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคลเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีประโยชน์อย่างยิ่งในการสร้างกล้ามเนื้อ เพราะเมื่อคาร์โบไฮเดรตรวมเข้ากับโปรตีนหลังการออกกำลังกาย จะกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์โปรตีนในกล้ามเนื้อได้มากขึ้น เมื่อเทียบกับคาร์โบไฮเดรตหรือโปรตีนเพียงอย่างเดียว ดังนั้น เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกายและเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมรายการอาหารเสริม eight รายการที่สามารถช่วยเพิ่มผลลัพธ์ที่คุณกำลังมองหาได้ บางส่วนรวมถึงสารอาหารหลัก เช่น วิตามินซี วิตามินบี 12 และวิตามินดี วิตามินที่จำเป็นเหล่านี้ช่วยในการสังเคราะห์และสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่สำหรับร่างกายของคุณ โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกายที่หนักหน่วง นอกจากสารอาหารอย่างโปรตีนและความชุ่มชื้นที่เหมาะสมแล้ว วิตามินเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกาย Rocky Mountain IV Medics พร้อมสนับสนุนการเดินทางเสริมสร้างความแข็งแกร่งของคุณ เราขอเสนอแพ็คเกจ IV ที่มีวิตามินที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ช่วยให้ร่างกายของคุณมีทรัพยากรในการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ บทความนี้จะกล่าวถึงวิตามินและการรักษาทางหลอดเลือดดำที่เรานำเสนอเพื่อการพัฒนากล้ามเนื้อและประโยชน์ของการรับการรักษาด้วยวิตามินทางหลอดเลือดดำ การเติบโตของกล้ามเนื้ออาจเป็นเรื่องยุ่งยาก การออกกำลังกายอย่างหนัก การรับประทานอาหารที่เหมาะสม และอาหารเสริมต้องใช้เวลามากเพื่อให้กล้ามเนื้อของคุณเติบโต แม้ว่าคุณจะทำสิ่งที่ถูกต้องทั้งหมดแล้ว คุณอาจพบว่าผลกำไรของคุณยังขาดอยู่เล็กน้อย สิ่งนี้อาจทำให้คุณหงุดหงิดและรู้สึกหมดหนทางเมื่อต้องบรรลุเป้าหมายสมรรถภาพทางกาย

นอกจากโปรแกรมการฝึกความแข็งแกร่งแล้ว การได้รับสารอาหารที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและการเติบโตของกล้ามเนื้อก็เป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าความต้องการของแต่ละบุคคลจะแตกต่างกัน แต่ให้ตั้งเป้าหมายที่จะออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแกร่งที่ครอบคลุมกลุ่มกล้ามเนื้อหลักแต่ละกลุ่ม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ การฝึกความต้านทานยังมีความสำคัญต่อการรักษาน้ำหนักตัวให้แข็งแรง ซึ่งเป็นอีกแง่มุมที่สำคัญของการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี คุณอาจต้องการเสริมด้วยผงโปรตีน เช่น เวย์โปรตีน ระหว่างมื้ออาหารหรือหลังออกกำลังกายเพื่อให้แน่ใจว่าคุณบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีน

ต่างจากอาหาร การกล่าวอ้างทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่ได้รับการควบคุมโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กฎหมายไม่ได้กำหนดให้บริษัทอาหารเสริมต้องพิสูจน์ว่าสิ่งที่พิมพ์บนฉลากนั้นเป็นความจริง เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในสองโปรตีนที่พบในนม ถือเป็นโปรตีนที่นิยมใช้ในการสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากมันถูกย่อยและดูดซึมเข้าสู่เนื้อเยื่อของคุณอย่างรวดเร็ว ตามการศึกษาในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ใน “วารสารสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ” ซึ่งหมายความว่าพร้อมใช้งานเร็วกว่าที่จะกลายเป็นกล้ามเนื้อ หากคุณไม่สามารถได้รับสารอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อทั้งหมดที่คุณต้องการจากมื้ออาหารและของว่างทั่วไปในหนึ่งวัน อาหารเสริมสามารถช่วยให้คุณสร้างกล้ามเนื้อได้มากขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าผงหรือยาทุกชนิดในตลาดจะใช้งานได้จริงตามที่กล่าวไว้ “การบริโภคอาหารทั้งมื้อในช่วงเวลาอาหาร” Ashley Kavanaugh, PhD, CSCS นักสรีรวิทยาการออกกำลังกายและผู้ฝึกสอนด้านการกีฬาที่ Renaissance Periodization บอกกับ LIVESTRONG.com แขนที่กระชับ มีซิกแพคและส่วนเฉียงที่ชัดเจน มีกล้ามขนาดเท่าลำต้นของต้นไม้ และกล้ามเนื้อน่องเหมือนหิน เราเห็นภาพคนแบบนี้มากมายที่ด้านหน้าเหยือกใส่ผงโปรตีน

ในทางกลับกัน เมื่อทำการฝึกแบบใช้แรงต้านทานโดยมีเป้าหมายที่จะยั่วยวน มักจะดีกว่าถ้าทำเซ็ตโดยเหลือจำนวนครั้งในแทงค์เพียงไม่กี่ครั้ง ข้อมูลระบุว่าการทำซ้ำสามถึงสี่ครั้ง (3-4 RR) ที่ส่วนท้ายของเซ็ตช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี (Helms, Byrnes et al. 2018) ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาของการเป็นโค้ชนักกีฬา ผมก็เคยเห็นเหมือนกัน หลังจากออกกำลังกาย เมื่อคุณมีความเครียดในเนื้อเยื่อ เป็นเรื่องปกติที่คุณจะต้องเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นตัวและส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนให้สูงสุดโดยเร็วที่สุด (Kerksick, Arent et al. 2017) ช่วงเวลาหลังการออกกำลังกายนี้มักเรียกกันว่า “หน้าต่างอะนาโบลิก” ซึ่งมักเรียกกันว่า “การจัดองค์ประกอบร่างกายใหม่” (Barakat, Pearson et al. 2020) อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคุณมุ่งเน้นไปที่การขาดดุลแคลอรี่สุทธิเพื่อลดไขมันในร่างกาย การส่งสัญญาณอะนาโบลิกจึงไม่ได้ยิ่งใหญ่ที่สุด สิ่งนี้อาจทำให้ความพยายามอย่างเต็มที่ของบางคนในเรื่องการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากเกินไป ในสถานการณ์นี้ โปรตีนยังคงเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกในความพยายามในการจัดองค์ประกอบร่างกาย (Ribeiro, Pereira et al. 2022)

ในการศึกษาวิจัยเรื่องฮอร์โมนและเมตาบอลิซึมครั้งหนึ่งในเดือนธันวาคม 2010 ผู้เข้าร่วมกลุ่มเล็กๆ ที่ระบุว่าเป็นผู้ชายและรับประทานอาหารเสริมวิตามินดีเป็นเวลาหนึ่งปี มีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในระบบมากกว่าผู้ที่ไม่ได้รับประทานอาหารเสริมอย่างมีนัยสำคัญ แพทย์ในเครือ BodyLogicMD ได้รับการฝึกอบรมอย่างสูงที่สุดในการบำบัดด้วยฮอร์โมนทดแทนทางชีวภาพตามธรรมชาติ พร้อมด้วยโปรแกรมการออกกำลังกายและโภชนาการแบบบูรณาการ ซึ่งแพทย์ได้ให้บริการแก่ผู้ป่วยมาตั้งแต่ปี 2546 ผู้ป่วยของเราพึงพอใจอย่างมากและสม่ำเสมอกับบริการที่พวกเขาได้รับ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อคุณไปพบแพทย์ในเครือ BodyLogicMD คุณจะได้รับการดูแลที่คุณสมควรได้รับ ที่ Levels เราขอแนะนำให้คุณจำกัดตัวเองให้อยู่ในปริมาณคาเฟอีนสูงสุดที่คุณสามารถทนได้อย่างสบายๆ ในขณะที่หลีกเลี่ยงผลข้างเคียง เช่น ความกระวนกระวายใจ ความหงุดหงิด หรือการนอนไม่หลับ อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก DHEA เป็นอาหารเสริมฮอร์โมน จึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์หรือมีอาการป่วย

เมื่ออยู่ในห้องปฏิบัติการ เราได้ทดลองผงโปรตีนแต่ละชนิดในน้ำ และประเมินประสิทธิภาพของโปรตีนเหล่านี้ตามคุณลักษณะต่อไปนี้ เมื่อพิจารณาถึงผงโปรตีน รสชาติเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ และเราชอบที่ Dymatize Iso100 Whey Protein Powder รสช็อกโกแลตเนยถั่วมีรสชาติเหมือนกับถ้วยเนยถั่ว และถ้าคุณไม่ชอบเนยถั่ว ก็เสนอรสชาติสนุกๆ อื่นๆ ได้เช่นกัน เช่น Fruity Pebbles และ Dunkin Cappucino การเติมผงโปรตีนนี้ลงในนมหรือนมจากพืชจะทำให้เกิดเนื้อครีม และเป็นการเติมข้าวโอ๊ตหรือแพนเค้กที่น่าสนุก เราพบว่าเนื้อสัมผัสเรียบเนียนและสม่ำเสมอเมื่อผสมกับน้ำโดยไม่มีรสที่ค้างอยู่ในคอ และไม่ทิ้งคราบใดๆ ไว้ในขวดเชคเกอร์ ผงโปรตีน Optimum Nutrition Gold Standard ได้รับการรับรองจาก Informed Sport ซึ่งหมายความว่าได้รับการทดสอบสารต้องห้ามแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเสิร์ฟถึง seventy four ครั้งต่อคอนเทนเนอร์ที่น่าประทับใจ เราพบว่าความคงตัวนั้นบางมากเมื่อผสมกับน้ำ แม้ว่าจะเรียบเนียนและละลายหมดโดยไม่มีเม็ดหรือจับกันเป็นก้อนก็ตาม เราขอแนะนำให้ใช้น้ำน้อยกว่าปริมาณที่แนะนำบนบรรจุภัณฑ์หรือเติมลงในสมูทตี้เพื่อดื่มที่ดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณเพิ่มคาร์โบไฮเดรตเพื่อการฟื้นตัวที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องบริโภคคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนที่เพียงพอเพื่อการฟื้นฟูและการเติบโตของกล้ามเนื้อ Gnarly ได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬา ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณเป็นนักกีฬา ประกอบด้วยเอนไซม์ย่อยอาหารหลายชนิดและผงน้ำมัน MCT ซึ่งคุณอาจต้องการหรือไม่ต้องการในผงโปรตีน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดปฏิกิริยากับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ที่คุณรับประทานอยู่ ทีมนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของเราจะตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตามวิธีการเสริมอาหารที่เข้มงวดของเรา นอกจากนี้เรายังมีการตรวจสอบโดยนักโภชนาการที่ลงทะเบียนในหน้านี้เพื่อความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์ โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเสมอเพื่อหารือเกี่ยวกับอาหารเสริมที่คุณวางแผนจะรับประทาน

ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเราชอบที่จะทำงานร่วมกับนักกีฬาและลูกค้าที่มีความมุ่งมั่นในเรื่องฟิตเนสและสุขภาพร่างกายโดยรวม เรายินดีที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพกล้ามเนื้อหรือการเพิ่มน้ำหนักสำหรับงานกิจกรรม การสวมชุดรัดรูประหว่างและหลังออกกำลังกายเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับนักกีฬาหลายคน เนื่องจากเสื้อผ้ารัดรูปสามารถช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อและความเหนื่อยล้าได้ เสื้อผ้านี้ยังช่วยลดเวลาในการฟื้นตัว ทำให้คุณสามารถกลับไปที่ยิม สนาม หรือสนามได้เร็วขึ้นมาก โอเมก้า three เป็นอาหารเสริมฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ดีเยี่ยมเพราะช่วยส่งเสริมการสังเคราะห์ฮอร์โมน กระบวนการนี้ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และคุณสมบัติต้านการอักเสบของโอเมก้า three ก็ช่วยบรรเทาอาการปวดได้เช่นกัน